Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

Đánh giá chất lượng tôm giống chính xác và dễ dàng với Tomota S3T

TOMOTA
3:16 16/07/2024

Tôm giống khỏe mạnh, không nhiễm bệnh sẽ có khả năng sinh trưởng tốt, tỷ lệ sống cao và tiết kiệm chi phí thuốc cho người nuôi. Do đó, các trại giống cần phải cung cấp chính xác số lượng và chất lượng tôm giống đến tay người nuôi, để giúp họ có được những vụ mùa thành công. Bài viết này của Tomota sẽ chia sẻ về giải pháp Tomota S3T giúp trại giống kiểm soát chất lượng tôm giống một cách nhanh chóng và chính xác.

Thách thức của việc đếm tôm giống theo phương pháp truyền thống

Việc đếm tôm giống là một bước quan trọng giúp các trại giống giao đầy đủ số lượng và chất lượng con giống đến người nuôi. Tuy nhiên, phương pháp đếm tôm giống truyền thống tại các trại giống thường gặp nhiều khó khăn và thách thức như:

  • Ở giai đoạn đầu phát triển, tôm giống có kích thước rất nhỏ, thường có chiều dài 9-11mm. Điều này khiến việc đếm thủ tôm giống tại các trại giống sẽ dễ xảy ra sai sót, dẫn tới giao thiếu số lượng giống cho khách hàng.
  • Phương pháp đếm truyền thống không cung cấp thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, quy trình nuôi, của tôm bố mẹ,... khiến người nuôi khó có thể đánh giá chính xác chất lượng tôm giống và tiềm ẩn nguy cơ mua phải con giống kém chất lượng, mang mầm bệnh.
  • Việc đếm tôm thủ công sẽ không có bằng chứng cụ thể để chứng minh chất lượng tôm giống, khiến người nuôi tôm không tin tưởng, e dè khi mua tôm giống, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của trại giống.

Kết quả đếm tôm giống thủ công có độ chính xác không cao (Nguồn: Internet)

Giải pháp Tomota S3T trong kiểm tra chất lượng tôm giống

Việc lựa chọn những con giống tốt, sạch bệnh, tốc độ sinh trưởng nhanh sẽ giúp rút ngắn thời gian nuôi, giảm thiểu dịch bệnh, và nâng cao hiệu quả nuôi tôm. Tomota S3T là giải pháp giúp trại giống quản lý chất lượng, độ phân đàn, độ đồng đều của tôm giống, từ đó cung cấp những con giống khỏe mạnh đến tay khách hàng.

Giới thiệu về giải pháp kiểm tra chất lượng tôm giống Tomota S3T

Tomota S3T - Giải pháp kiểm tra chất lượng tôm giống hiện đại được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Otanics. Tomota S3 giúp các trại giống dễ dàng xác định kích cỡ, chiều dài, độ đồng đều và độ phân đàn của tôm giống mà chỉ cần quay hình tôm bơi trong vòng 6 giây. Bà con hoàn toàn không cần phải mất công sức đo đếm, ghi chép thủ công nữa.

Giám sát chất lượng tôm giống nhanh chóng với Tomota S3T (Nguồn: Tomota)

Tính năng nổi bật của Tomota S3T

Tomota S3T là giải pháp đếm tôm giống hiện đại ứng dụng công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến và sở hữu nhiều tính năng ưu việt như sau:

  • Chỉ trong 6 giây, Tomota S3T có thể đếm chính xác số lượng tôm giống lên đến 700 con, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và nâng cao năng suất làm việc.
  • Sau 6 giây quay hình, Tomota S3T sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kích thước, chiều dài, độ đồng đều và độ phân đàn của tôm giống, giúp đánh giá chất lượng tôm giống một cách dễ dàng, hiệu quả. 
  • Chỉ trong vài bước sử dụng đơn giản, hệ thống sẽ phân tích và cho kết quả có độ chính xác trên 95%, giúp đánh giá và đảm bảo mật độ thả giống chính xác.

Kiểm tra chất lượng tôm giống chỉ trong 6 giây với Tomota S3 (Nguồn: Tomota)

Lợi ích khi sử dụng Tomota S3T

Nhờ sở hữu những tính năng vượt trội, Tomota S3T mang tới nhiều lợi ích thiết thực cho trại giống:

  • Đánh giá chất lượng tôm giống toàn diện, giúp trại giống cung cấp những lô tôm giống khỏe mạnh, có khả năng sống sót cao và phù hợp với nhu cầu nuôi của khách hàng.
  • Tomota S3T hỗ trợ trại giống đánh giá điều kiện nuôi hiện tại để đưa ra những điều chỉnh hợp lý nhằm nâng cao năng suất, sản xuất những con giống khỏe mạnh và phát triển đồng đều về kích cỡ.
  • Giúp trại giống cung cấp tôm giống chất lượng cao, đồng đều về kích cỡ và sức khỏe, đảm bảo số lượng và chất lượng, từ đó nâng cao uy tín và thương hiệu trên thị trường.
  • Ứng dụng Tomota tự động lưu trữ tất cả dữ liệu về số lượng, kích thước, độ phân đàn và sức khỏe của tôm giống. Đồng thời, người dùng có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu đã lưu trữ để theo dõi và quản lý chất lượng tôm giống theo từng lô, từng thời điểm.

Tomota S3T mang đến nhiều lợi ích cho việc kiểm tra chất lượng tôm giống (Nguồn: Tomota)

Hướng dẫn sử dụng máy Tomota S3T đơn giản, hiệu quả

Bộ giải pháp quản lý và kiểm tra chất lượng tôm giống Tomota gồm có 1 máy S3T, 1 khay đựng tôm giống và 1 ca đong định lượng. Người dùng hoàn toàn có thể ứng dụng giải pháp này cho trang trại của mình chỉ với vài bước như sau:

  • Bước 1: Dùng ca đong khoảng 70 - 100ml nước ao nuôi và cho vào khay

Sử dụng ca đong 70 - 100ml nước ao nuôi (Nguồn: Tomota)

Cho nước ao nuôi vào khay S3T (Nguồn: Tomota)

  • Bước 2: Cho lượng tôm giống vào khay, lắc nhẹ để tôm được dàn đều để kết quả đo được chính xác.

Cho tôm giống vào khay S3T (Nguồn: Tomota)

  • Bước 3: Đặt khay vào máy Tomota S3T đúng vị trí. Và bật nút mở đèn Led.

Lưu ý đặt thay S3T vào đúng vị trí (Nguồn: Tomota)

  • Bước 4: Mở ứng dụng Tomota để tiến hành kiểm tra chất lượng tôm giống. Người nuôi có thể xem ngay video hướng dẫn sử dụng Tomota S3T tại đây.

Kết quả được thể hiện rõ ràng bằng số liệu, biểu đồ trực quan (Nguồn: Tomota)

Tomota S3 - Sự lựa chọn hàng đầu cho các trại giống chuyên nghiệp

Tuấn Hà, một trong những trại giống tôm quy mô lớn tại Ninh Thuận, đã tiên phong ứng dụng công nghệ Tomota S3T nhằm nâng cao tính minh bạch và uy tín trong quy trình xuất bán tôm giống. Với mỗi lô hàng, đội ngũ nhân viên Tuấn Hà đều sử dụng Tomota S3T để phân tích chi tiết các tiêu chí quan trọng như: chiều dài, độ phân đàn, và độ đồng đều của tôm giống trước khi giao hàng. Kết quả phân tích được gửi trực tiếp đến khách hàng, giúp họ dễ dàng nắm bắt chất lượng tôm giống và thêm yên tâm về uy tín của trại giống Tuấn Hà.

Tomota S3T giúp trại giống Tuấn Hà nâng cao uy tín và vị trí khẳng định thương hiệu (Nguồn: Tomota)

Tomota S3T không chỉ được tin tưởng bởi bà con nuôi tôm trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế, trở thành giải pháp kiểm tra chất lượng tôm giống được ưa chuộng tại nhiều trại giống lớn nhỏ trên toàn cầu. Hiện nay, các giải pháp quản lý vùng nuôi tôm toàn diện của Tomota đã xuất khẩu thành công đến 19 quốc gia, bao gồm: Nhật Bản, Mỹ, Iran, Israel, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ecuador, Brazil,... góp phần khẳng định vị thế và chất lượng của công nghệ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tomota S3T - Giải pháp được tin dùng bởi các trại giống hàng đầu thế giới (Nguồn: Tomota)

Câu hỏi thường gặp về giải pháp Tomota S3T

Tomota S3T có chính xác không? 

Tomota S3T giúp kiểm tra chất lượng tôm giống với kết quả có độ chính xác cao trên 95%.

Tomota S3T hoạt động như thế nào? 

Cho tôm giống vào máy Tomota S3T và mở ứng dụng Tomota quay hình tôm trong vòng 6 giây. Sau đó, kết quả sẽ tự động được phân tích và lưu trữ lại trên thiết bị.

Tomota S3T có thể kiểm tra những chỉ tiêu nào?

Kiểm tra tôm giống với Tomota S3T giúp biết được số lượng, kích thước, độ phân đàn và độ đồng đều của tôm giống.

Với những tính năng vượt trội và khả năng đánh giá toàn diện về chất lượng tôm giống, Tomota S3T không chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các trại giống trong việc nâng cao năng suất và chất lượng các lô giống, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng uy tín, sự minh bạch và lòng tin của khách hàng. 


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date