Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

Lợi ích khi quản lý ao tôm với ứng dụng Tomota

TOMOTA
7:26 26/06/2024

Ứng dụng Tomota là phần mềm quản lý trại nuôi tôm toàn diện sở hữu hàng ngàn lượt tải về nhờ những hiệu quả thực tế mà nó mang lại. Hãy cùng Tomota tìm hiểu ngay những lợi ích của ứng dụng Tomota trong việc hỗ trợ quản lý trang trại một cách khoa học và mang lại hiệu suất cao ngay trong bài viết dưới đây.

10 lý do nên sử dụng ứng dụng quản lý trại nuôi tôm Tomota

Nhờ sở hữu những tính năng nổi trội, ứng dụng Tomota hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người nuôi tôm, cụ thể như sau:

1. Tăng sản lượng, giảm rủi ro dựa trên quản lý dữ liệu ao nuôi, khu nuôi tôm

Ngành nuôi tôm đang phải đối mặt với nhiều thách thức như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, giá cả thị trường bấp bênh, dẫn đến rủi ro cao và ảnh hưởng đến lợi nhuận của người nuôi. Ứng dụng Tomota hỗ trợ người nuôi trong suốt vụ nuôi, giúp giảm thiểu những rủi ro kỹ thuật và không cần phải quá lo lắng về kỹ thuật nuôi.

Thông qua ứng dụng Tomota, người nuôi có thể nắm bắt mọi hoạt động ao nuôi, thu thập và lưu trữ dữ liệu hàng ngày, đưa ra báo cáo doanh thu, chi phí. Đồng thời giúp nâng cao hiệu quả trong mọi hoạt động của quy trình sản xuất từ khâu chọn giống đến thu hoạch, giúp người nuôi tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể.

2. Giao diện tối giản, dễ dàng sử dụng

Nhiều người nuôi thường lo lắng rằng với trình độ kỹ thuật không chuyên thì liệu có thể ứng dụng công nghệ vào tôm sản được hay không? Hoặc đối với những chủ trang trại, việc hướng dẫn và đào tạo nhân công sử dụng cũng là vấn đề gây trăn trở từ bao lâu nay.

Để giải quyết những khó khăn này, ứng dụng Tomota được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng chỉ trong một vài bước và phù hợp với mọi đối tượng người dùng, kể cả những người không có nhiều kiến thức về công nghệ.

Không rành kỹ thuật vẫn sử dụng ứng dụng Tomota tốt (Nguồn: Tomota)

3. Nắm bắt tình hình ao nuôi mọi nơi mọi lúc

Dù đang trực tiếp tại trang trại hay quản lý từ xa, người nuôi tôm hoàn toàn có thể nắm bắt mọi diễn biến tại ao nuôi một cách chính xác và kịp thời nhờ ứng dụng Tomota và hệ thống tủ Tomota IoT. Không chỉ liên tục cập nhật trạng thái hoạt động của các thiết bị ao nuôi, người dùng còn có thể trực tiếp điều chỉnh lịch trình vận hành tự động ngay trên điện thoại thông minh.

Hơn nữa, hệ thống cảnh báo thông minh sẽ tự động thông báo khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, giúp người nuôi chủ động xử lý kịp thời và đảm bảo ao nuôi luôn vận hành ổn định.

Theo dõi và điều khiển ao nuôi ở bất cứ đâu (Nguồn: Tomota)

4. Nuôi tôm khoa học dựa trên dữ liệu của chính mình

Xu hướng sản xuất dựa trên dữ liệu đang được các quốc gia lớn hàng đầu thế giới áp dụng thành công để nâng cao hiệu quả hoạt động. Tomota tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp cho người nuôi tôm những dữ liệu nuôi trồng thực tế và chính xác, để đưa ra quyết định sáng suốt cho từng vụ mùa: 

  • Ứng dụng Tomota giúp theo dõi tốc độ tăng trưởng của tôm, hỗ trợ phát hiện tình trạng tôm chậm lớn, tôm không đồng đều về kích cỡ.
  • Quản lý và phân tích các chỉ tiêu quan trọng của môi trường nước bao gồm pH, Kiềm, TAN, Nitrite, để người nuôi kịp thời điều chỉnh lượng khoáng chất, vi sinh trong ao nuôi ở mức thích hợp, tạo điều kiện cho tôm phát triển khỏe mạnh.
  • Lưu trữ toàn bộ dữ liệu của vụ nuôi thông qua các số liệu và tổng hợp lại dưới dạng biểu đồ trực quan bao gồm: biểu đồ thể hiện tình trạng nuôi, biểu đồ tổng hợp lượng thức ăn, báo cáo sản lượng vụ nuôi, lượng nước sử dụng,...

Nuôi tôm dựa trên dữ liệu với ứng dụng Tomota (Nguồn: Tomota)

5. Giám sát toàn diện từ con giống đến tôm thương phẩm

Nhờ bộ ba tính năng đếm tôm giống, đo kích thước tôm và kiểm tra độ đầy ruột tôm cùng giải pháp Tomota S3, chủ trang trại có thể phân quyền cho nhân công hoặc tự tay thực hiện các thao tác đo đếm tôm nhằm theo dõi tốc độ tăng trưởng hàng ngày.

Đồng thời, người nuôi có thể sớm phát hiện sớm các bệnh về đường ruột trên tôm, cũng như xem tôm có đang tiêu hoá và hấp thu thức ăn có tốt không. Từ đó điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp cũng như có phương pháp xử lý kịp thời để cứu lấy vụ nuôi.

Ứng dụng Tomota giúp giám sát từ con tôm giống đến tôm thương phẩm (Nguồn: Tomota)

6. Nắm được thu chi không cần sổ sách

Sổ sách và Excel từng là công cụ quản lý chi phí và vật tư phổ biến đối với các trại nuôi tôm, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro như thất lạc giấy tờ, tốn thời gian ghi chép và cập nhật, hay thiếu chính xác do sai sót thủ công. Hậu quả là người nuôi tôm thường gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình tồn kho, khó thống kê và báo cáo chi phí và lợi nhuận cho từng ao nuôi. 

Ứng dụng quản lý trại nuôi Tomota mang đến giải pháp quản lý kho thông minh, giúp:

  • Lưu trữ đầy đủ thông tin xuất nhập kho, thống kê số lượng vật tư sử dụng mỗi ngày.
  • Nhận thông báo kịp thời khi vật tư sắp hết, đảm bảo nguồn cung ứng cho quá trình sản xuất.
  • Phân tích chi phí thức ăn, hóa chất xử lý nước,... và đưa ra báo cáo chi phí, lợi nhuận chi tiết cho từng ao nuôi.

Quản lý thu chi chặt chẽ và minh bạch với ứng dụng Tomota (Nguồn: Tomota)

7. Giảm bớt gánh nặng quản lý

Đối với những chủ trại có quy mô trên 2 trại, hoặc trên 10 ao thì việc quản lý ao nuôi sẽ gặp nhiều khó khăn, cụ thể trong việc giám sát sức khỏe tôm nuôi, nước ao nuôi đến tồn kho, thu chi,... đều cần người chủ trại giám sát kỹ lưỡng. 

Với tính năng quản lý hiệu quả, ứng dụng Tomota cho phép chủ trại quản lý được các thông số môi trường của từng ao nuôi, lưu trữ nhật ký cho ăn, tình trạng sức khỏe tôm, chi phí sử dụng và kỳ vọng ước tính,... Điều này giúp giảm gánh nặng quản lý cho chủ trại, các công việc cũng sẽ diễn ra đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao hơn. 

Quản lý trại nuôi tôm quy mô lớn dễ dàng với ứng dụng Tomota (Nguồn: Tomota)

8. Giám sát nhân công

Quản lý hiệu quả một trại nuôi tôm quy mô lớn đòi hỏi chủ trại phải điều phối và giám sát chặt chẽ hoạt động của nhiều nhân công, đảm bảo họ hoàn thành đầy đủ mà không bỏ sót các nhiệm vụ nào. Nhờ phần mềm quản lý Tomota, chủ trại có thể phân công công việc hằng ngày, theo dõi tiến độ hoàn thành và đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân công, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý và nâng cao năng suất hoạt động. 

Giám sát và đánh giá hiệu suất của nhân công với ứng dụng Tomota (Nguồn: Tomota)

9. Dự báo sản lượng - Bán đúng thời điểm

Bên cạnh nỗi lo tôm bị ép giá và giá tôm đang có xu hướng giảm mạnh, người nuôi còn băn khoăn nên thu hoạch hay tiếp tục nuôi để tối ưu lợi nhuận. Ứng dụng Tomota sẽ giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp Biểu đồ tốc độ tăng trưởng hàng ngày của tôm cùng với dự báo tốc độ tăng trưởng của tôm so với kỳ vọng thực tế. Từ đó, người nuôi có thể chủ động theo dõi tình trạng cho ăn, điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp và tránh tình trạng dư thừa dẫn ô nhiễm ao nuôi.

Dự báo sản lượng để có mùa vụ bội thu (Nguồn: Tomota)

10. Nhật ký số hỗ trợ truy xuất nguồn gốc

Giữa bối cảnh giá tôm biến động thất thường và thị trường cạnh tranh gay gắt, việc sở hữu những chứng chỉ quốc tế uy tín theo tiêu chuẩn ASC hay BAP chính là chìa khóa giúp nâng tầm giá trị tôm thương phẩm, đồng thời góp phần xây dựng môi trường nuôi trồng bền vững và đảm bảo an sinh cho người tiêu dùng.

Ứng dụng Tomota với tính năng nhật ký số lưu trữ toàn bộ dữ liệu nuôi từ nguồn con giống đầu vào, thức ăn sử dụng, tình trạng sức khỏe, dịch bệnh, liều lượng kháng sinh,... giúp đơn giản hóa quy trình xét duyệt các chứng chỉ quốc tế ASC và BAP, nâng tầm giá trị tôm thương phẩm.

Ghi lại nhật ký ao nuôi hàng ngày trên ứng dụng Tomota (Nguồn: Tomota)

Câu hỏi thường gặp về ứng dụng Tomota

Ai có thể sử dụng ứng dụng Tomota? 

Ứng dụng Tomota dành cho các chủ trang trại, người giám sát trực tiếp công việc tại ao nuôi tôm hoặc nhân công tại ao nuôi.

Tải ứng dụng Tomota ở đâu?

Bạn có thể tải ứng dụng Tomota tại đây: App Store hoặc CH Play

Tomota không chỉ là một giải pháp quản lý ao nuôi thông thường, mà còn là trợ thủ đắc lực hỗ trợ người nuôi tôm vượt qua mọi thách thức, từ quản lý hoạt động hàng ngày đến dự đoán doanh thu tiềm năng. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những lợi ích thiết thực mà ứng dụng Tomota mang lại. Hãy ghé thăm trang web của Tomota để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về ngành nuôi trồng tôm nhé! 


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date