Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

NUÔI TÔM CÓ LỜI VỚI CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ ASC VÀ BAP

TOMOTA
11:24 11/09/2023

Chứng nhận quốc tế ASC và BAP là các bộ tiêu chuẩn đánh giá áp dụng cho ngành thuỷ sản giúp quản lý nuôi trồng có trách nhiệm và hiệu quả hơn. Nuôi tôm đạt chứng nhận ASC và BAP đang là xu hướng được nhiều trang trại nuôi tôm nỗ lực hướng đến hàng đầu hiện nay.

nuoi-tom-co-loi-voi-chung-nhan-quoc-te-asc.png

Tầm quan trọng của chứng nhận ASC và BAP

Kể từ sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng có xu hướng chú trọng đến sức khỏe nhiều hơn và thực phẩm sạch, có tính bền vững trở thành lựa chọn tiêu dùng hàng đầu. Với các thực phẩm được bảo đảm bởi các chứng nhận về an toàn thực phẩm, đặc biệt là cấp quốc tế tương tự ASC và BAP chính là yếu tố cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng doanh thu.

Nuôi trồng có chứng nhận ASC và BAP không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao bởi đây là xu hướng tiêu dùng ưu tiên mới của tất cả thị trường trên thế giới, mà còn đảm bảo được sự phát triển môi trường bền vững.

Đối với chứng nhận quốc tế ASC: được đánh giá dựa trên 4 nền tảng chính là môi trường, xã hội, an sinh động vật và an toàn thực phẩm. ASC cho phép các đơn vị nuôi trồng thuỷ sản thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội đối với 15 loài thuỷ sản, trong đó có tôm. Để đạt được chứng nhận ASC các trang trại nuôi tôm cần phải chủ động nuôi trồng bền vững và an toàn hơn, tránh gây tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường, cộng đồng và xã hội.

Đối với chứng nhận quốc tế BAP: tương tự như ASC, chứng nhận BAP cũng hướng tới giải quyết trách nhiệm của đơn vị nuôi trồng với môi trường và xã hội, phúc lợi động vật, an toàn thực phẩm và đặc biệt là truy xuất nguồn gốc.

Điểm chung của cả 2 chứng nhận nuôi trồng thuỷ sản trên là đều đòi hỏi thuỷ sản phải được truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để làm cơ sở ngăn chặn nguồn sản phẩm kém chất lượng gây hại đến con người và môi trường phát triển, lan rộng.

TOMOTA hỗ trợ quá trình nuôi tôm có được chứng nhận quốc tế ASC và BAP

Bên cạnh việc nuôi tôm đang đặt ra nhiều thách thức lớn cho môi trường sống của con người và các loài sinh vật như nước thải không được xử lý tốt gây ô nhiễm nguồn nước, hay kháng sinh và các chất hoá học tồn dư trong nước, … thì việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của con giống và chất lượng thực phẩm khi đến tới tay người tiêu dùng cũng đang là vấn đề nan giải.

nuoi-tom-co-loi-voi-chung-nhan-quoc-te-asc.png

TOMOTA với các giải pháp toàn diện dành riêng cho ngành tôm mang đến nền tảng và công cụ số hoá giúp người nuôi tôm và chủ trang trại hoạch định hợp lý kế hoạch nuôi dựa trên chính dữ liệu của mình nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hoá lợi nhuận tốt.

Không chỉ vậy, TOMOTA còn là công nghệ vượt trội giúp tự động lưu trữ dữ liệu cũng như kết quả nuôi trồng, hỗ trợ tối ưu cho quá trình truy xuất nguồn gốc khi được yêu cầu trích xuất dữ liệu nuôi.

Tôm được truy xuất nguồn gốc rõ ràng kể từ khâu con giống đầu vào, đến quá trình thả nuôi cho đến khi kết thúc mùa vụ bằng những số liệu cụ thể sẽ là tư liệu minh bạch và đáng tin cậy không thể thiếu hỗ trợ trang trại có được chứng nhận quốc tế ASC và BAP bên cạnh các yếu tố khác.

Tiêu chuẩn ASC và BAP là bước tiến quan trọng thúc đẩy nuôi tôm bền vững hơn bên cạnh lợi ích kinh tế tương xứng. TOMOTA tự hào là công nghệ hàng đầu mang đến công cụ số hoá hỗ trợ toàn diện cho quy trình nuôi tôm về đích thắng lợi và hỗ trợ đơn giản hoá hồ sơ xét duyệt các chứng nhận cấp quốc tế.

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date