Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

Tomota A3 - Quản lý thông số môi trường nước ao nuôi tôm hiệu quả

TOMOTA
4:58 13/06/2024

Người nuôi tôm thường nói: "Nuôi tôm là nuôi nước", để tôm phát triển khoẻ mạnh, chất lượng nước ao tôm phải sạch, nguồn nước không ô nhiễm và các chỉ tiêu môi trường nước phải được duy trì ở mức thích hợp. Bài viết này của Tomota sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giải pháp quản lý nước ao tôm Tomota A3, giúp người nuôi quản lý và theo dõi các thông số môi trường nước một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thách thức trong việc quản lý môi trường nước ao nuôi truyền thống

Việc quản lý các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước ao nuôi theo cách truyền thống tiềm ẩn nhiều thách thức, cụ thể như sau:

  • Người nuôi tôm thường đánh đánh giá chất lượng nước ao thông quan các phòng Lab hoặc sử dụng test kit đơn giản. Mặc dù phòng Lab hỗ trợ việc phân tích các thông số nước một cách toàn diện, nhưng lại đi kèm với chi phí cao và yêu cầu về kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Còn test kit tuy có đơn giản hơn nhưng việc kiểm tra sắc độ các chỉ tiêu bằng mắt thường vẫn có nhiều sai sót.
  • Ao nuôi tôm thường chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố môi trường tự nhiên như mưa, nắng, gió, biến đổi khí hậu,... khiến cho việc kiểm soát và duy trì các thông số môi trường nước trở nên khó khăn.
  • Nước ao nuôi bị ô nhiễm do thức ăn dư thừa, chất thải của tôm, vi khuẩn,... có thể dẫn đến các bệnh tật cho tôm, ảnh hưởng đến năng suất nuôi nếu không có biện pháp quản lý môi trường nước kịp thời.

Việc theo dõi và điều chỉnh các thông số môi trường cần được thực hiện thường xuyên và kịp thời (Nguồn: Internet)

Giải pháp Tomota A3 trong quản lý nước ao nuôi tôm

Để khắc phục những thách thức trên, giải pháp Tomota A3 - máy quản lý môi trường nước sẽ hỗ trợ người nuôi phân tích và theo dõi chất lượng nước mỗi ngày một cách nhanh chóng và chính xác.

Giới thiệu về giải pháp Tomota A3

Công nghệ Tomota A3 được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Otanics và chính thức ra mắt thị trường từ tháng 9 năm 2023. Tomota hoạt động dựa trên công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến bằng trí tuệ nhân tạo, người nuôi chỉ cần chụp hình màu nước ao bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Tomota. Hệ thống sẽ tự động phân tích hình ảnh và cung cấp kết quả phân tích các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước ao nuôi một cách nhanh chóng và chính xác.

Tomota A3 là giải pháp quản lý nước ao nuôi tôm thông minh (Nguồn: Tomota)

Thông số kỹ thuật của máy Tomota A3: 

  • Thiết kế nhỏ gọn: Trọng lượng nhẹ chỉ 2.46kg và được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn với kích thước lần lượt là: dài 21cm x rộng 17cm x cao 31,5cm. Điều này, giúp thuận tiện cho quá trình đóng gói di chuyển và sử dụng.
  • Gia công bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp và nhựa Acrylic: Sản phẩm Tomota A3 có độ bền cao, có khả năng chịu đựng hóa chất, nhiệt độ cao và không thấm nước.
  • Thiết kế tối ưu: Tomota A3 được thiết kế tỉ mỉ để đảm bảo độ chính xác cao trong việc phân tích và theo dõi chất lượng nước ao nuôi. Đồng thời Tomota A3 được trang bị bộ phụ kiện được dán nhãn đầy đủ, giúp dễ dàng nhận diện và sử dụng.

Tomota A3 sở hữu thiết kế nhỏ gọn và có khả năng chống chịu hoá chất (Nguồn: Tomota)

Tính năng của máy quản lý nước ao nuôi tôm Tomota A3

Tomota A3 là giải pháp tiên tiến giúp người nuôi tôm quản lý chất lượng nước ao nuôi hiệu quả nhờ sở hữu những  tính năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người nuôi tôm:

  • Tomota A3 hoạt động theo nguyên tắc 4 - 3 - 1: Phân tích 4 chỉ tiêu môi trường nước (pH, Kiềm, TAN, Nitrit) của cả 3 ao chỉ trong 1 lần đo.
  • Chỉ với vài thao tác chụp hình đơn giản, Tomota A3 sẽ xử lý, cho kết quả nhanh chóng và chính xác trên 95%.
  • Dữ liệu phân tích sẽ tự động được lưu trữ trực tiếp trên ứng dụng Tomota, hỗ trợ người dùng theo dõi chất lượng nước hàng ngày và dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi.
  • Tính năng của máy Tomota A3 có thể sử dụng trên mọi loại điện thoại thông minh trên CH Play hoặc App Store.

Tomota A3 - người bạn đồng hành đắc lực cho người nuôi tôm hiện đại (Nguồn: Tomota)

Lợi ích khi sử dụng giải pháp máy quản lý nước ao tôm Tomota A3

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi sử dụng giải pháp quản lý môi trường nước ao nuôi Tomota A3:

  • Dựa trên dữ liệu thu thập được, Tomota A3 sẽ tự động phân tích và đưa ra báo cáo chi tiết về tình trạng chất lượng nước ao nuôi. Báo cáo bao gồm các số liệu cụ thể và biểu đồ trực quan, giúp người nuôi dễ dàng nắm bắt chính xác tình trạng ao nuôi.
  • Khi phát hiện ao nuôi có dấu hiệu bất thường, Tomota A3 sẽ ngay lập tức cảnh báo để người nuôi kịp thời điều chỉnh để đảm bảo môi trường nước ao nuôi luôn ở mức phù hợp.
  • Nhờ có dữ liệu chính xác về chất lượng nước, người nuôi có thể điều chỉnh lượng khoáng chất và vi sinh phù hợp, tránh tình trạng lãng phí  giúp giảm thiểu tối đa chi phí sử dụng nước.

Quản lý môi trường nước thông minh với Tomota A3 (Nguồn: Tomota)

Hướng dẫn sử dụng công nghệ Tomota A3 đơn giản, hiệu quả

Bộ giải pháp quản lý nước ao nuôi Tomota A3 gồm 1 máy TOMOTA A3, bộ thuốc thử  (1 lọ chỉ thị pH, 1 lọ chỉ thị kiềm, 2 lọ chỉ thị Nitrit 1/2, 3 lọ chỉ thị TAN 1/2/3) và 1 bộ lấy mẫu. Chỉ với một vài bước đơn giản như sau, người nuôi hoàn toàn có thể ứng dụng giải pháp này cho trại nuôi của mình:

  • Bước 1: Lấy 3ml nước ao tôm cho vào giếng. Mỗi cột đo được 4 chỉ tiêu gồm: pH, Kiềm, TAN và Nitrit của từng ao.

Mỗi lần đo được tối đa 3 ao (Nguồn: Tomota)

  • Bước 2: Lấy dung dịch cho vào các giếng và nhớ lắc nhẹ khay sau mỗi lần cho chỉ thị vào giếng.
    • Lắc nhẹ lọ chỉ thị pH và lấy 0,2ml cho vào giếng 1.
    • Lắc nhẹ lọ chỉ thị Kiềm và lấy 0,2ml cho vào giếng 2.
    • Lắc nhẹ từng lọ chỉ thị TAN và lần lượt lấy 0,2ml TAN 1/2/3 cho vào giếng thứ 3.
    • Lắc nhẹ từng lọ chỉ thị Nitrit và lần lượt lấy 0,2ml Nitrit 1/2 cho vào giếng thứ 4.

Cho dung dịch vào khay (Nguồn: Tomota)

  • Bước 3: Lắc nhẹ khay để hoà tan chỉ thị và đặt khay vào máy Tomota A3. 

  • Bước 4: Bấm nút để mở đèn LED và nhẹ nhàng đóng nắp. 
  • Bước 5: Cắm dây vào điện thoại và mở ứng dụng Tomota để tiến hành đo thông số môi trường. Bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn các bước sử dụng Tomota A3 ngay tại đây.

Quản lý môi trường nước ao tôm dựa trên dữ liệu với Tomota A3 (Nguồn: Tomota)

Tomota A3 - Sự lựa chọn hàng đầu cho người nuôi tôm hiện đại

Tomota A3 đã trở thành giải pháp không thể thiếu trong hành trình nuôi tôm thành công của nhiều bà con. Dưới đây là những trích dẫn đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng giải pháp này:

  • Anh Sơn - Kỹ thuật viên trưởng GoodTôm chia sẻ: "Máy Tomota A3 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các thiết bị khác mà chúng tôi dự kiến mua. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, GoodTôm đã lựa chọn Tomota để đồng hành cùng khu nuôi của mình, việc kiểm soát các thông số quan trọng trong môi trường nước trở nên dễ dàng và chính xác hơn rất nhiều”.
  • Thầy Lê Việt Dũng - Học viện Nông nghiệp Việt Nam: "Giải pháp Tomota A3 xử lý kết quả phân tích nhanh chóng với độ chính xác cao và dễ sử dụng. Hơn nữa, Tomota A3 còn hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong việc thu thập dữ liệu với độ chính xác cao và ứng dụng vào phát triển các giải pháp nuôi trồng thủy sản hiệu quả”.
  • Chị Cúc - Giám Đốc Công Ty An Phát: "Sau khi nhận được máy Tomota A3. chị Cúc đã cho các bạn nhân viên tại công ty xem hướng dẫn và học cách sử dụng.  Các bước sử dụng đơn giản, dễ dàng thao tác mà kết quả cho ra vô cùng nhanh và chính xác”.
  • Anh Sang - Kỹ thuật trưởng khu nuôi Trần Đề: "Việc ứng dụng máy Tomota A3 giúp tôi nhanh chóng nắm bắt các chỉ tiêu thông số môi trường nước trong ao  nuôi như (pH, Kiềm, TAN, Nitrit). Bên cạnh đó, các dữ liệu đều được lưu trữ trên điện thoại, giúp tôi dễ dàng kiểm tra, theo dõi để quản lý ao nuôi một cách tốt nhất”.

Tomota A3 - Giải pháp hoàn hảo cho người nuôi tôm hiện đại (Nguồn: Tomota)

Tomota A3 đã nhận được nhiều đơn đặt hàng lớn từ các trang trại như Minh Phú Lộc An, Công ty TNHH Grobest Việt Nam,… và các trại nuôi tôm khác tại Việt Nam. Hơn nữa, TOMOTA A3 cũng là tiêu điểm chú ý của nhiều doanh nghiệp nước ngoài tại Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ecuador, Úc,… Đặc biệt, Tomota A3 đã được các trường đại học lớn trên thế giới như Khoa Thủy sản và Nuôi trồng thủy sản, đại học Kasetsart ở Thái Lan và đại học Arkansas ở Mỹ, ứng dụng cho việc nghiên cứu và phát triển

Câu hỏi thường gặp về công nghệ Tomota A3

Tomota A3 có chính xác không? 

Đo các chỉ số môi trường của Tomota A3 sẽ cho kết quả có độ chính xác cao trên 95%.

Tomota A3 có tính năng nào vượt trội không? 

Tomota A3 giúp phân tích 4 chỉ tiêu môi trường nước quan trọng của cả 3 ao chỉ trong 1 lần đo.

Làm thế nào để duy trì các thông số môi trường nước ao nuôi tôm ở mức thích hợp vào mùa mưa?

Người nuôi nên đo chỉ tiêu thông số môi trường nước thường xuyên trước lúc mưa và sau lúc mưa để có những điều chỉnh phù hợp.

Quản lý nước ao nuôi tôm hiệu quả là chìa khóa then chốt cho vụ mùa thành công, giúp tôm phát triển khỏe mạnh, hạn chế dịch bệnh và gia tăng năng suất. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về giải pháp toàn diện cho quản lý nước ao nuôi Tomota A3. Hãy ghé thăm trang web của Tomota để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về ngành nuôi trồng tôm nhé! 


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date