Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

Tomota S3 - Quản lý tốc độ tăng trưởng và giám sát sức khỏe tôm nuôi

TOMOTA
2:30 07/06/2024

Việc đo đếm tôm theo cách thủ công, đặc biệt là tôm giống, tốn khá nhiều thời gian và công sức mà kết quả mang lại hiệu quả cao. Bài viết này của Tomota sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về giải pháp đếm tôm giống - đo tôm thương phẩm Tomota S3, hỗ trợ người nuôi tôm theo dõi và quản lý tốc độ tăng trưởng, sức khỏe của tôm nuôi một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Thách thức của việc quản lý tăng trưởng tôm nuôi theo phương pháp truyền thống

Việc đo đếm tôm bằng phương pháp đếm tay truyền thống tiềm ẩn nhiều thách thức, cụ thể như sau:

  • Việc xác định kích thước, cũng như số lượng tôm theo cách truyền thống thường có độ chính xác không cao, ảnh hưởng đến việc xác định mật độ nuôi, dẫn đến sai lệch trong việc tính toán lượng thức ăn.
  • Việc lưu trữ dữ liệu về tốc độ tăng trưởng và sức khỏe đàn tôm bằng sổ sách rất dễ bị thất lạc, khó khăn trong việc truy xuất dữ liệu và mang lại hiệu quả không cao.
  • Sử dụng vợt để vớt và đếm tôm thủ công sẽ gây tổn thương và căng thẳng cho tôm, do đó tỷ lệ hao hụt tôm sau khi đếm thường cao hơn so với việc sử dụng các phương pháp đo đếm hiện đại.

Đo đếm tôm truyền thống tiềm ẩn nhiều thách thức (Nguồn: Internet)

Giải pháp Tomota S3 trong giám sát tăng trưởng và sức khỏe tôm nuôi

Việc đo đếm tôm truyền thống sẽ không thu thập được chính xác dữ liệu tôm nuôi và khiến tôm bị yếu đi sau mỗi lần đo. Tomota S3 ra đời như một giải pháp hoàn hảo giúp bà con đo tôm dễ dàng giám sát tăng trưởng và sức khỏe của tôm.

Giới thiệu về giải pháp Tomota S3

Tomota S3 là giải pháp được tích hợp 2 tính năng trong 1, giúp người nuôi vừa có thể đếm số lượng tôm giống, vừa phân tích được tốc độ tăng trưởng của tôm nuôi. Công nghệ này được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Otanics, giúp người nuôi tôm theo dõi và quản lý hiệu quả tốc độ sinh trưởng và sức khỏe tôm nuôi. 

Tomota S3 tích hợp hai tính năng quản lý ao nuôi vượt trội (Nguồn: Tomota)

Thông số kỹ thuật của máy Tomota S3: 

  • Thiết kế nhỏ gọn: Trọng lượng nhẹ chỉ 3kg và được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, cụ thể: chiều dài 55cm x rộng 43cm x cao 41cm. Điều này, giúp người nuôi dễ dàng di chuyển và sử dụng Tomota S3 ở nhiều vị trí khác nhau trong ao.
  • Gia công bằng vật liệu composite: Sản phẩm Tomota S3 có độ bền cao, ngay cả khi trong môi trường nước mặn, chống chịu được tác động của thời tiết và hóa chất.
  • Thiết kế tối ưu: Tomota S3 được thiết kế tỉ mỉ đảm bảo độ chính xác cao trong việc đếm tôm và phân tích dữ liệu, đồng thời có thể sử dụng cho cả tôm giống và tôm thương phẩm.

Tomota S3 sở hữu thiết kế nhỏ gọn và có độ bền cơ học cao (Nguồn: Tomota)

Tính năng của máy đo đếm tôm Tomota S3

Giờ đây, việc đo đếm tôm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Người nuôi tôm chỉ cần truy cập vào ứng dụng Tomota và tiến hành quay hình tôm bơi, ứng dụng tự động phân tích và cho kết quả của tôm giống hoặc tôm thương phẩm.

Đối với tôm giống 

  • Chỉ trong 10 giây quay phim, Tomota S3 có thể đếm số lượng tôm giống sú, thẻ, tôm càng xanh, tôm hùm lên đến 4000 con chỉ trong vòng 10 giây.
  • Kết quả đo đếm chính xác trên 95%, đảm bảo độ tin cậy cao cho người nuôi ra quyết định chính xác khi quản lý ao nuôi.
  • Thông tin thu thập được từ thiết bị như kích cỡ, trọng lượng, chiều dài và tốc độ phát triển của tôm sẽ được lưu trữ lại toàn bộ trên điện thoại để người nuôi kiểm tra, truy xuất khi cần thiết.

Tomota S3 - giải pháp giám sát tăng trưởng cho tôm giống (Nguồn: Tomota)

Đối với tôm thương phẩm

  • Theo dõi tốc độ tăng trưởng của tôm theo thời gian, giúp người nuôi đánh giá hiệu quả nuôi trồng và điều chỉnh phương pháp quản lý trang trại phù hợp.
  • Kết quả đếm chính xác trên 95%, giúp người nuôi nắm bắt chính xác số lượng và kích thước tôm trong ao nuôi.
  • Đo tôm với Tomota S3 giúp người nuôi tôm phát hiện sớm các vấn đề bất thường như tôm bị chậm lớn, tôm bị phân đàn, lớn không đồng đều... Ngoài ra, tôm sau mỗi lần đo vẫn luôn khoẻ mạnh và có thể thả xuống ao nuôi tiếp bình thường.

Giải pháp giám sát tăng trưởng cho tôm thương phẩm (Nguồn: Tomota)

Lợi ích khi sử dụng giải pháp đo đếm tôm Tomota S3

Giải pháp đo đếm tôm Tomota S3 mang lại khá nhiều lợi ích cho người nuôi tôm trong việc đưa ra những quyết định nhanh chóng, chính xác trong suốt quá trình nuôi trồng, một số lợi ích chính mà Tomota S3 mang lại như sau:

  • Xác định chính xác mật độ thả nuôi ngay từ đầu vụ: Nhờ khả năng đếm tôm giống chính xác với độ chính xác lên đến 95%, Tomota S3 giúp người nuôi có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng và hợp lý về mật độ thả nuôi ngay từ đầu vụ.
  • Tránh cho ăn sai cách: Nhờ có dữ liệu chính xác về số lượng và kích thước tôm, người nuôi có thể đưa ra quyết định cho ăn phù hợp, tránh tình trạng cho ăn quá nhiều hoặc quá ít, giúp tôm phát triển đồng đều và khỏe mạnh. Đồng thời, giúp tiết kiệm thức ăn, giảm thiểu chi phí nuôi trồng.
  • Giảm tỷ lệ hao hụt tôm: Nhờ có thông tin chính xác về sức khỏe tôm, người nuôi có thể phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tật và kịp thời có biện pháp phòng ngừa, giúp giảm tỷ lệ hao hụt tôm.
  • Báo cáo trực quan: Dữ liệu phân tích được thể hiện thông qua biểu đồ tăng trưởng, nhật ký đo kích thước và bảng doanh thu ước tính. Đồng thời, dữ liệu sẽ được lưu trữ và truy xuất dễ dàng khi cần thiết. Giúp người nuôi tôm đưa ra các quyết định hợp lý về việc cho ăn, thời điểm thu hoạch, và quản lý toàn diện trại nuôi của mình.

Việc đo đếm tôm với Tomota S3 diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn (Nguồn: Tomota)

Hướng dẫn sử dụng công nghệ Tomota S3 đơn giản, hiệu quả

Bộ giải pháp giám sát tăng trưởng TOMOTA S3 gồm 1 máy TOMOTA S3, 1 ca đong định lượng và 1 cây vợt lưới. Chỉ với một vài bước đơn giản như sau, người nuôi hoàn toàn có thể ứng dụng giải pháp này cho trại nuôi của mình:

  • Bước 1:  Sử dụng ca đong 500ml nước ao nuôi và cho vào máy Tomota S3.

  • Bước 2: Dùng vợt để lấy tôm giống hoặc tôm thương phẩm và cho vào máy Tomota S3. Đồng thời lắc nhẹ thùng để tôm được dàn đều, sẽ thu được kết quả chính xác hơn.

  • Bước 3:  Đậy nắp lại và mở ứng dụng Tomota để tiến hành đo đếm tôm. Người nuôi có thể tham khảo ngay video hướng dẫn sử dụng Tomota S3 để đếm tôm giống và đo tôm thương phẩm tại đây.

Giải pháp Tomota S3 đo đếm tôm chỉ trong 10 giây (Nguồn: Tomota)

Tomota S3 - Sự lựa chọn hàng đầu cho người nuôi tôm chuyên nghiệp

Tomota S3 đã chinh phục niềm tin của hàng trăm cơ sở sản xuất tôm giống lớn trong nước và hộ nuôi tôm tại khu vực Tây Nam Bộ. Dưới đây là những trích dẫn đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng Tomota S3:

  • Anh Duy Minh - Chủ trang trại Duy Minh chia sẻ: “Sử dụng Tomota S3, tôi có thể kiểm soát chính xác mật độ thả nuôi và dễ dàng truy xuất lại dữ liệu trên điện thoại di động của mình.Nhờ có Tomota S3, việc đo tôm định kỳ diễn ra dễ dàng hơn, kiểm tra được độ so le của đàn ôm, mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng".
  • Anh Chí Trung - Nhà Phân phối Chí Trung chia sẻ rằng: Sử dụng máy đo đếm tôm Tomota S3, tôi cảm thấy hoàn toàn hài lòng với tốc độ xử lý nhanh, kết quả cho ra chính xác và giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc kiểm đếm mẫu cho bà con. Có Tomota S3, bà con đến mua tôm giống thấy yên tâm hơn rất nhiều về chất lượng và số lượng tôm".
  • Anh Vũ Đức Thiện - Quản lý 30 ao nuôi ở Ninh Bình chia sẻ niềm vui khi sử dụng Tomota S3: “Giải pháp đo đếm tôm Tomota S3 giúp tôi dễ dàng kiểm soát mật độ nuôi ngay từ giai đoạn đầu và theo dõi tốc độ tăng trưởng một cách hiệu quả, đảm bảo tôm phát triển đồng đều về kích cỡ".

Tomota S3 - Giải pháp hoàn hảo cho người nuôi tôm hiện đại (Nguồn: Tomota)

Tomota S3 đã xây dựng được lòng tin của nhiều cơ sở sản xuất tôm giống lớn tại Bình Thuận, Ninh Thuận, và Đồng bằng Sông Cửu Long. Hơn nữa, một số trại tôm lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam đã ứng dụng Tomota S3 vào giám sát tốc độ tăng trưởng của tôm như CP, Grobest, Tuấn Hà, Nam Miền Trung, Trần Hậu Điển, Nam Phú Hưng, Đông Thành, Dương Hùng, Minh Phú Ninh Thuận… 

Sản phẩm Tomota đã xuất khẩu đến 17 nước trên thế giới (Nguồn: Tomota)

Hơn nữa, máy đếm tôm Tomota S3 cũng đã được ứng dụng trong những trang trại giống lớn tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Úc, Pháp, Hàn Quốc, Ecuador, Brazil… góp phần vào giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ Việt Nam vươn ra thế giới.

Câu hỏi thường gặp về công nghệ Tomota S3

Tomota S3 có chính xác không?

Việc đo đếm tôm với Tomota, sẽ cho kết quả có độ chính xác cao trên 95%.

Tomota S3 hoạt động như thế nào?

Cho tôm vào máy Tomota S3 và mở ứng dụng TOMOTA quay phim, chỉ trong vòng 10 giây kết quả sẽ tự động được phân tích và lưu lại trên thiết bị.

Tomota S3 có dễ sử dụng không?

Chỉ trong 3 bước đơn giản, người nuôi có thể ứng dụng Tomota vào việc giám sát tốc độ tăng trưởng của tôm.

Tomota S3 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và đã trở thành người bạn đồng hành đắc lực cho người nuôi tôm trong hành trình chinh phục nuôi tôm về size lớn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về giải pháp toàn diện cho việc đếm tôm giống và đo tôm thương phẩm Tomota S3. Hãy ghé thăm trang web của Tomota để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về ngành nuôi trồng tôm nhé! 


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date