Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

Tủ Tomota IoT giúp quản lý ao nuôi tôm tự động mọi lúc mọi nơi

TOMOTA
2:13 28/06/2024

Việc quản lý ao nuôi tôm theo cách truyền thống khiến người nuôi tốn nhiều thời gian, chi phí và tiềm ẩn nhiều rủi ro không đáng có. Hiểu được những khó khăn này, bài viết này của Tomota sẽ giới thiệu tủ Tomota IoT - giải pháp quản lý ao nuôi tự động, giúp người nuôi tôm theo dõi toàn diện tình trạng ao nuôi và điều khiển toàn bộ máy móc thiết bị mọi lúc, mọi nơi.

Thách thức của việc quản lý ao nuôi tôm nuôi theo phương pháp truyền thống

Việc quản lý và giám sát ao nuôi một cách thủ công tiềm ẩn nhiều rủi ro và hạn chế. Dưới đây là những thách thức chính mà người nuôi tôm thường gặp phải:

  • Quản lý các thiết bị như sục khí, máy cho ăn, xi phông…, đặc biệt vào ban đêm hoặc khi người quản lý vắng mặt. Khi sự cố xảy ra, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. 
  • Quản lý những ao nuôi tôm quy mô lớn đòi hỏi phải đầu tư lượng lớn nhân công, điều này không chỉ gây tốn kém về chi phí mà còn dễ dẫn tới những sai sót không mong muốn. 
  • Sử dụng lượng thức ăn quá mức có thể dẫn đến tình trạng ô nhiễm nước ao nuôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tôm, đồng thời gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh và gây ra tình trạng hao hụt sản lượng.

Quản lý ao nuôi tôm theo phương pháp truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro (Nguồn: Tomota)

Tủ Tomota IoT là gì?

Tủ Tomota IoT là thiết bị giám sát và điều khiển móc móc từ xa, được sản xuất chuyên biệt cho những trang trại nuôi tôm. Giải pháp này được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Otanics, hỗ trợ và đồng hành cùng người nuôi tôm kiến tạo nên những vụ mùa bội thu.

Tủ điều khiển thông minh Tomota IoT đóng vai trò như một trung tâm điều khiển kết nối với các thiết bị điện thông thường trong ao nuôi, biến chúng trở thành các thiết bị thông minh. Kết hợp với ứng dụng Tomota, người nuôi dễ dàng thiết lập các chương trình bật/tắt cho các thiết bị ngoài ao theo mong muốn, và tủ điều khiển Tomota sẽ tự động thực hiện điều đó mỗi ngày. 

Tủ Tomota IoT kết nối và điều khiển các thiết bị tại ao nuôi (Nguồn: Tomota)

5 tính năng vượt trội của tủ điều khiển tự động Tomota IoT

Tủ Tomota IoT sẽ biến các thiết bị điện thông thường trong ao nuôi như quạt nước, xi phông, máy cho ăn, máy thổi khí,... trở thành các thiết bị thông minh, cùng với nhiều tính năng vượt trội như sau:

1. Điều khiển ao nuôi từ xa và tự động hoá

Thông qua ứng dụng Tomota, người nuôi có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị ở ngoài ao và cài đặt thời gian bật/tắt máy theo ý muốn bằng điện thoại thông minh.  

Ví dụ, khi các yếu tố môi trường không thuận lợi, tôm cần được cung cấp thêm oxy để duy trì sức khỏe. Nhờ Tomota IoT, người nuôi có thể dễ dàng điều chỉnh quạt nước chỉ với một nút chạm, dù đang ở bất kỳ đâu. Hơn nữa, Tomota IoT còn giúp người nuôi giám sát, cập nhật liên tục trạng thái thiết bị trên ao và giám sát khối lượng cho ăn thực tế một tự động và chính xác.

Quản lý ao nuôi toàn trên với ứng dụng Tomota (Nguồn: Tomota)

2. Nâng cao hiệu suất và giảm thiểu chi phí

Nhờ khả năng cài đặt hẹn giờ bật/tắt thiết bị theo lịch trình được lập sẵn, bà con hoàn toàn không cần tốn thời gian và công sức cho việc điều chỉnh thủ công như trước đây. Tủ Tomota IoT nâng cao hiệu suất hoạt động của các thiết bị, cũng như giảm thiểu tối đa sai sót do yếu tố con người như việc quên bật/tắt máy, lệch giờ so với lịch trình. 

Tình trạng “quên tắt các thiết bị trên ao" là không tránh khỏi do sự bận rộn hàng ngày. Tủ điều khiển thông minh Tomota IoT sở hữu tính năng “Hẹn giờ” kết hợp cùng “Điều khiển từ xa” sẽ giúp bà con bật/tắt đúng lúc, đúng thời điểm và tiết kiệm điện năng. 

Tối ưu hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí với Tomota IoT (Nguồn: Tomota)

3. Tăng độ an toàn và hạn chế rủi ro

Với giải pháp Tomota IoT, người nuôi sẽ không còn lo ngại về những rủi ro về điện cũng như sẽ không cần phải chạm trực tiếp vào cầu dao để bật/tắt thiết bị vào những ngày mưa.

Tủ Tomota IoT sẽ giám sát trạng thái hoạt động của các thiết bị và tình hình vận hành của hệ thống điện trên ao nuôi một cách chính xác. Khi phát hiện ra các thiết bị xảy ra sự cố hoặc có dấu hiệu bất thường, người nuôi sẽ nhận được ngay cảnh báo lỗi trên điện thoại, từ đó đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, tủ Tomota IoT sẽ tự động chuyển qua thiết bị dự phòng khi thiết bị chính gặp sự cố, giúp các hoạt động trên ao không bị gián đoạn.

Đảm bảo an toàn điện với giải pháp Tomota IoT (Nguồn: Tomota)

4. Dễ dàng lắp đặt và vận hành

Tủ Tomota IoT được trang bị giắc cắm công nghiệp tiêu chuẩn, giúp kết nối dễ dàng với các thiết bị hiện có trong ao nuôi. Không chỉ tương thích với các loại máy móc thiết yếu như máy cho ăn, máy sục khí, quạt nước, xi phông, tủ Tomota IoT còn linh hoạt mở rộng kết nối với các thiết bị cảm biến… đáp ứng nhu cầu đa dạng của người nuôi.

Ngoài ra, tủ Tomota IoT được chế tạo từ linh kiện tiêu chuẩn công nghiệp, đảm bảo độ an toàn và khả năng chống bụi, chống nước vượt trội theo tiêu chuẩn IP54. Nhờ vậy, tủ vận hành ổn định và bền ngay cả trong môi trường khắc nghiệt tại ao nuôi, giúp người nuôi yên tâm về hiệu quả sử dụng lâu dài.

Tủ Tomota IoT vận hành ổn định bất kể trong mọi điều kiện môi trường (Nguồn: Tomota)

5. An toàn trước mọi điều kiện thời tiết

Theo thống kê, hàng trăm vụ tai nạn điện xảy ra mỗi năm trong ngành nuôi tôm, gây ra thiệt hại to lớn về người và của. Nguyên nhân chủ yếu là do việc sử dụng tủ điện không đảm bảo an toàn, thao tác sai quy trình hoặc do ảnh hưởng của thời tiết xấu.

Hiểu được những nguy cơ tiềm ẩn này, giải Tomota IoT được thiết kế an toàn tối ưu, giúp bà con nuôi tôm an tâm sản xuất bất chấp mọi điều kiện thời tiết:

  • Vỏ tủ điện sử dụng nhựa composite giúp chống thấm nước, chống bụi và chống chịu tốt trong môi trường nước mặn. Bảo vệ các linh kiện điện bên trong khỏi tác động của môi trường, ngăn ngừa nguy cơ chập điện, cháy nổ do nước mưa xâm nhập.
  • Tomota IoT được trang bị chống sét lan truyền và hệ thống nút bấm bên ngoài, nhằm bảo vệ các linh kiện điện tử trong tủ và hạn chế tối đa các rủi ro về điện cho người nuôi.
  • Máy tính công nghiệp của NVIDIA có khả năng chịu nhiệt lên tới 70 độ C, đảm bảo hiệu suất cao ngay cả khi trời nắng gắt.

Tủ Tomota IoT có khả năng chống chịu tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (Nguồn: Tomota)

Chế độ điều khiển của tủ Tomota IoT?

Tủ Tomota IoT cung cấp 3 chế độ điều khiển linh hoạt đáp ứng nhu cầu đa dạng của người nuôi:

  • Điều khiển ngay tại tủ: Người dùng có thể trực tiếp điều khiển các thiết bị trong ao nuôi thông qua các nút khiển ngay trên tủ Tomota IoT.
  • Điều khiển từ xa thông qua điện thoại: Người dùng có thể điều khiển các thiết bị và theo dõi tình trạng ao nuôi từ xa thông qua ứng dụng Tomota trên điện thoại thông minh.
  • Cài đặt lịch chạy tự động: Người dùng có thể cài đặt lịch chạy tự động cho các thiết bị trong ao nuôi, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý và tiết kiệm thời gian.

Tomota IoT - Sự lựa chọn hàng đầu cho người nuôi tôm hiện đại

Hiện nay, ứng dụng Tomota và tủ Tomota IoT ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng và ứng dụng tại các trang trại lớn nhỏ ở trại nuôi tại miền Nam Việt Nam. Điển hình như, Minh Phú Lộc An - trang trại nuôi tôm rộng hơn 300 hecta, là một trong những trang trại tiên phong ứng dụng thành công giải pháp Tomota IoT cho quản lý thông minh các thiết bị tại ao nuôi và giám sát toàn bộ khu nuôi từ chi tiết đến tổng quan trong từng vụ nuôi. 

Giải pháp Tomota được tin tưởng và ứng dụng rộng rãi (Nguồn: Tomota)

Ngoài ra, các giải pháp của Tomota cũng đã được ứng dụng thành công trong những trại nuôi trên 19 quốc như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Úc, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ecuador, Brazil… góp phần vào giấc mơ đưa công nghệ Việt Nam vươn ra thế giới.

Nâng cấp ao nuôi trở thành trang trại thông minh với Tomota IoT (Nguồn: Tomota)

 

Tủ điều khiển tự động Tomota IoT không chỉ đơn thuần là một trung tâm kết nối, mà còn là giải pháp biến các thiết bị điện thông thường trong ao trở thành các thiết bị thông minh. Hy vọng bài viết này của Tomota đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về giải pháp Tomota IoT cũng như những tính năng ưu việt của nó. Ghé thăm trang website của Tomota để cập nhật thêm các giải pháp toàn diện dành cho ngành nuôi tôm nhé! 


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date