Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

CHẤT LƯỢNG NƯỚC AO NUÔI: YẾU TỐ THEN CHỐT GIÚP NUÔI TÔM THÀNH CÔNG.

TOMOTA
2:29 08/04/2024

Chất lượng nước đóng vai trò then chốt trong sự thành công của quá trình nuôi tôm. Do đó, việc theo dõi nước ao nuôi là vô cùng thiết yếu để các thông số môi trường nước luôn được đảm bảo đúng mức. Việc quản lý nước tốt giúp tôm có thể phát triển một cách nhanh chóng và khỏe mạnh bởi những chỉ cần một biến động nhỏ của các thông số nước cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của tôm ngay lập tức.

THÁCH THỨC TRONG VIỆC ĐẶT RA ĐÂU LÀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG NƯỚC?

Từ xưa đến nay, việc theo dõi chất lượng nước ao nuôi phụ thuộc vào các phòng thí nghiệm hay còn gọi là phòng Lab. Và mặc dù các phòng thí nghiệm này giúp người nuôi phân tích toàn diện các thông số nước nhưng đi kèm với đó là chi phí đáng kể và yêu cầu kỹ thuật viên vận hành phải giàu kinh nghiệm. Việc bảo trì thiết bị và đảm bảo độ chính xác của kết quả đòi hỏi kỹ thuật viên phải có kỹ năng. Họ cũng có thể chuẩn bị các thuốc thử thích hợp được điều chỉnh chính xác cho từng thông số được đo, ví dụ việc sử dụng chuẩn độ trong theo dõi Nitơ Amoniac (TAN) có thể dẫn đến kết quả không chính xác do thiết bị không được hiệu chuẩn và sai sót mang tính khách quan của kỹ thuật viên khi phân tích, trong đó chuẩn độ là kỹ thuật phân tích thủ công dựa vào kỹ năng và phán đoán của người thực hiện.

Phương pháp theo dõi chất lượng nước truyền thống tại phòng thí nghiệm tuy có mang lại kết quả nhưng lại tốn kém quá nhiều chi phí và yêu cầu kỹ thuật cao. Nhằm giải quyết vấn đề này, các giải pháp công nghệ quản lý môi trường nước đã được ra đời như một giải pháp dễ tiếp cận và tiết kiệm chi phí hơn cho người nuôi tôm ở Indonesia. Ưu điểm của giải pháp này là sự tiện lợi, nó cho phép người nuôi dễ dàng thực hiện đánh giá phân tích nước tại chỗ. Ngoài ra còn tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp sử dụng phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vẫn sẽ có một số kết quả bị sai sót do lỗi khi vận hành sản phẩm. Việc người dùng đọc kết quả bằng mắt thường có thể dẫn đến sai sót, ảnh hưởng đến độ chính xác và độ tin cậy của dữ liệu.

3.png

Tùy vào tiêu chuẩn của thuốc thử và phương pháp thực hiện tại các địa điểm khác nhau có thể gây sai lệch hay khác biệt về kết quả phân tích. Từ đây, nhu cầu về các phương pháp thay thế dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng hơn trong việc đánh giá chất lượng nước dành cho nuôi tôm dần được quan tâm hơn.

TOMOTA A3: BƯỚC TIẾN ĐỘT PHÁ TRONG THEO DÕI CHẤT LƯỢNG NƯỚC.

TOMOTA A3 là một giải pháp công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích và theo dõi các thông số môi trường nước một cách chính xác và hiệu quả. Được trang bị camera tích hợp chụp ảnh mẫu nước (lên đến 4 thông số nước, mỗi thông số gồm 3 mẫu) trong các giếng chứa và được đưa vào các thuốc thử tương ứng như: TAN, pH, Kiềm và Nitrit (các thông số nước khác đang được phát triển và sẽ sớm ra mắt trong tương lai). Sau đó, camera tích hợp được kết nối với ứng dụng TOMOTA của người dùng trên điện thoại để chụp ảnh và AI sẽ cho ra kết quả màu của các mẫu nước bằng cách sử dụng thanh hiệu chuẩn. Ứng dụng sẽ nhanh chóng báo cáo và lưu trữ dữ liệu được phân tích hỗ trợ người dùng theo dõi chất lượng nước mỗi ngày.

1.png

PHÂN TÍCH BỐN CHỈ TIÊU NƯỚC VÔ CÙNG TIẾT KIỆM VỚI TOMOTA A3.

TOMOTA A3 mang đến một bước ngoặt trong việc theo dõi chất lượng nước, với nền tảng di động tích hợp với sự hỗ trợ của AI, giải pháp này đã tái định nghĩa quy trình đánh giá trước nay. Có thể thấy ưu điểm nổi bật của TOMOTA A3 là tiết kiệm chi phí đầu tư vào các phòng thí nghiệm chuyên dụng. Nhờ sự hỗ trợ của AI, TOMOTA A3 giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhân công, tự động hóa việc phân tích và đưa ra chính xác những dữ liệu cần thiết. Đột phá này không chỉ đơn giản hóa việc theo dõi chất lượng nước mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và tính bền vững cho ngành nuôi tôm.

2.png

TỔNG KẾT

Bằng cách tự động hóa quy trình thu thập dữ liệu và sử dụng các thuật toán tinh vi để phân tích dữ liệu một cách chính xác, giảm thiểu sai sót do con người. Nhờ vậy, TOMOTA A3 cung cấp dữ liệu toàn diện và liên tục về các thông số chất lượng nước, hỗ trợ người nuôi theo dõi và quản lý môi trường nước dựa trên dữ liệu hiệu quả hơn.


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date