Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

ĐIỂM NHẤN CÔNG NGHỆ TẠI VIETSHRIMP 2023

TOMOTA
4:43 28/04/2023

Tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam 2023 diễn ra tại Cần Thơ, nhiều doanh nghiệp đã mang đến những công nghệ trong nuôi tôm giúp mang lại hiệu quả lớn, tăng giá trị và năng suất, góp phần giảm tác động đến môi trường, giảm tối đa chi phí và hạn chế rủi ro trong sản xuất và nuôi trồng thủy sản.

TOMOTA - NUÔI TÔM DỰA TRÊN DỮ LIỆU

Đến với Vietshrimp 2023, Công ty cổ phần Công nghệ Otanics mang đến Giải pháp toàn diện cho nuôi trồng tôm hiệu quả và bền vững bao gồm: Tủ TOMOTA Alpha, Ứng dụng TOMOTA và Thiết bị đo đếm tôm 10s TOMOTA S3. Không chỉ giúp người nông dân nuôi tôm an toàn, hiệu quả mà TOMOTA còn giúp người nuôi tôm theo dõi và tăng trưởng lợi nhuận bền vững hơn dựa trên các ứng dụng công nghệ nhanh, bền và chính xác.

Tủ TOMOTA Alpha hay còn được biết đến là bộ điều khiển và giám sát các thiết bị tại ao nuôi với tính năng kết nối, ghi nhận, xử lý và cập nhật tình hình liên tục về hệ thống.

Ứng dụng TOMOTA được cài đặt trên smartphone của người nuôi tôm để dễ dàng tương tác với hệ thống, đặc biệt còn có tính năng truy cập dữ liệu, ghi nhận công việc và thuận tiện nắm bắt được tình trạng tại ao nuôi mọi nơi, mọi lúc.

Thiết bị đo đếm tôm TOMOTA S3 giúp giám sát tăng trưởng của tôm cách tiện lợi, nhanh chóng và chính xác nhất. Chỉ với 10s, người nuôi sẽ nắm bắt được tốc độ tăng trưởng của tôm đi kèm với đó chính là biểu đồ thống kê sản lượng ước tính từng ao nuôi và bảng giá tôm cập nhật mỗi ngày giúp người nông dân dự đoán được doanh thu và lợi nhuận. Đặc biệt, với công nghệ mới nhất, TOMOTA S3 có thể đếm số lượng tôm giống đến hơn 4.000 con trong 10s với độ chính xác trên 95% đồng thời lưu trữ toàn bộ dữ liệu để khi cần có thể kiểm tra ngay, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

diem-nhan-cong-nghe-tai-vietshrimp-2023.png
Hình 1: Tomota tại Vietshrimp 2023

TẬP ĐOÀN VIỆT ÚC - TÔM GIỐNG CÔNG NGHỆ CAO

Chất lượng con giống chính là một trong những điều kiện tiên quyết để nuôi tôm thành công. Là đơn vị hơn 20 năm tìm tòi nghiên cứu ứng dụng công nghệ để góp phần cải thiện hiệu suất, giúp nâng tầm tôm Việt. Tại Vietshrimp 2023, Việt Úc mang đến tôm giống công nghệ cao Vus Leader 21 và Vus Leader 1/000 với ưu điểm vượt trội như: đề kháng mạnh, lớn nhanh hơn, thích nghi độ mặn cực thấp, … giúp người nuôi tôm nâng cao tỷ lệ thành công nuôi và tăng lợi nhuận sau mỗi vụ nuôi.

diem-nhan-cong-nghe-tai-vietshrimp-2023.jpg
Hình 2: Việt Úc tại Vietshrimp 2023

C.P. VIỆT NAM - MÔ HÌNH CPF COMBINE HOUSE

Được giới thiệu bởi Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, mô hình CPF - Combine House có hình chóp nón (hoặc tháp). Với chi phí xây dựng chỉ khoảng 70 - 120 triệu đồng/1.000m2, mô hình giúp ổn định nhiệt độ khi có các chuyển biến thời tiết thất thường từ môi trường nhờ đó nuôi được quanh năm. Nhờ đó, giảm được nhiều chi phí sản xuất, hạn chế rủi ro và tôm lớn nhanh hơn.

diem-nhan-cong-nghe-tai-vietshrimp-2023 (2).jpg
Hình 3: Mô hình CPF-Combine House tại Vietshrimp 2023

GROFARM - GIẢI PHÁP NUÔI TÔM AN TOÀN

Được biết đến là giải pháp kỹ thuật nuôi TTCT siêu thâm canh với mật độ cao của Grobest Việt Nam giúp quản lý môi trường nuôi tôm tốt nhất với chi phí tối thiểu và hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, GroFarm giúp trại nuôi rút ngắn chu kỳ nuôi, đưa chu kỳ xoay vòng lên 3-4 đợt/năm và tăng năng suất nuôi hiệu quả hơn. Thêm một điểm ấn tượng khác đó chính là GroFarm còn giúp tiết kiệm bơm nước, hạn chế chất thải trong ao nuôi, giảm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, Grobest cũng mang đến Vietshrimp 2023 những dòng thức ăn chất lượng cao tương ứng với từng giai đoạn nuôi trồng tôm, giúp tôm về đích thành công. Thông qua dịch vụ Mobile Lab của mô hình Gro - Farm có thể chẩn đoán sức khỏe tôm và chất lượng môi trường nước tại chỗ.

NTESCO - KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG NƯỚC

Trước tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay, việc kiểm soát tốt chất lượng nước là điều vô cùng cần thiết. Công ty TNHH Giải pháp môi trường Tam Trinh (NTESCO) mang đến ứng dụng công nghệ và phần mềm chuyên dụng để phục vụ quản lý, giám sát hoạt động hệ thống và chất lượng nước đầu ra như: N - Smart Program, Q - Control, Ntesco App, … Cho đến hiện tại, NTESCO đã tiến hành tích hợp toàn bộ hệ thống giám sát vào các công trình đã thực hiện với tùy chọn nâng cao và hình thức tiêu chuẩn nhất.

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date