Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

DỮ LIỆU CHẤT LƯỢNG, HƠN LÀ SỐ LƯỢNG - CÙNG TOMOTA CÁCH MẠNG HÓA NGÀNH TÔM

TOMOTA
6:41 05/07/2023

Trong thế giới công nghệ không ngừng phát triển, dữ liệu đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện quy trình cho nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là khối lượng dữ liệu lớn, chìa khóa chính là việc rút ra được ý nghĩa cốt lõi và tính ứng dụng của dữ liệu đó. Một trong những ngành gặp thách thức lớn trong việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả là ngành nuôi tôm. Nhiều nỗ lực đã được thực hiện để ứng dụng công nghệ vào quản lý trang trại, nhưng thành công còn bị hạn chế do thiếu dữ liệu thực và những dữ liệu chất lượng. TOMOTA xuất hiện và thay đổi cục diện, tiến hành cách mạng hóa ngành tôm đi từ trại giống cho đến trại nuôi bằng công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến.

du-lieu-chat-luong-hon-la-so-luong-cung-tomota-cach-mang-hoa-nganh-tom.jpg

Khai thác tiềm năng của dữ liệu chất lượng

“The key is better data, not bigger data” (Điều quan trọng là chất lượng của dữ liệu, chứ không phải có nhiều dữ liệu) - tiến sĩ, kỹ sư về trí tuệ nhân tạo Andrew Ng đánh giá. Ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực mang trí tuệ nhân tạo thay đổi, cải tiến máy móc và công việc sản xuất trở nên hoạt động hiệu thông minh và hiệu quả hơn, ông cũng là người sáng lập phòng nghiên cứu Google Brain và là cựu nhà khoa học trưởng của Baidu - “Google của Trung Quốc”.

Phương pháp truyền thống trong nuôi tôm thường là thu thập dữ liệu một cách thủ công, nhưng việc này lại khá rườm rà và dễ xảy ra sai sót do phụ thuộc nhiều vào yếu tố cảm tính và tác động từ bên ngoài. Những người nuôi tôm thường ngại đầu tư thời gian và công sức vào việc thu thập dữ liệu, vì vậy thông tin thu được thường không chính xác hoặc không đầy đủ. Nhận thức được những khó khăn này, TOMOTA tập trung vào việc tận dụng công nghệ xử lý hình ảnh để cung cấp dữ liệu thực một cách nhanh chóng với số liệu chính xác, hỗ trợ người nuôi tôm có thêm thông tin thiết thực và kịp thời đưa ra các quyết định nuôi trồng đúng đắn.

TOMOTA S3: Thiết lập lại Cách đếm và Định cỡ tôm

Một trong những sản phẩm ấn tượng được đưa ra bởi TOMOTA là công nghệ TOMOTA S3 - đã thiết lập lại cách đếm tôm giống. Chỉ trong 10 giây quay phim, TOMOTA S3 có thể đếm tối đa số lượng lên đến 4.000 con tôm giống với độ chính xác đến 95%. Việc này không chỉ tiết kiệm tối đa thời gian và công sức, mà người nuôi tôm còn có được trong tay thông tin đáng tin cậy và chính xác từ dữ liệu thu thập được để theo dõi mật độ thả nuôi một cách hiệu quả.

Đặc biệt, TOMOTA S3 có thể định cỡ, đo kích thước và trọng lượng đối với tôm có chiều dài hơn 1,5 cm (thường sau một vài ngày nuôi) một cách dễ dàng. Dựa trên kết quả phân tích, TOMOTA S3 giúp người nuôi tôm có căn cứ để đưa ra các quyết định về việc cho ăn hợp lý, thời điểm thu hoạch cũng như quản lý toàn diện trại nuôi của mình.

TOMOTA A3: Nâng cao việc quản lý chất lượng môi trường nước

Ngoài việc đếm tôm giống và phân tích định cỡ tôm, TOMOTA cũng đã phát triển giải pháp TOMOTA A3 để giải quyết vấn đề quản lý chất lượng môi trường nước - một trong những yếu tố quyết định thành công của nghề nuôi tôm. Thông qua công nghệ xử lý hình ảnh, TOMOTA A3 có thể phân tích và đánh giá 04 thông số quan trọng: pH, kiềm, TAN và nitrit. Dựa trên dữ liệu về các thông số này, người nuôi tôm có thể tối ưu hóa các biện pháp quản lý chất lượng nước, ngăn chặn các tác động xấu đến sức khỏe tôm và duy trì môi trường nước lý tưởng cho tôm tăng trưởng khỏe mạnh.

Lợi thế của TOMOTA: Dữ liệu tốt hơn mang lại kết quả tốt hơn

Tiến sĩ Andrew Ng nhận định rằng, sự chuyển đổi để lấy chất lượng dữ liệu làm trung tâm là sự chuyển đổi quan trọng và có ý nghĩa bậc nhất cần thực hiện để có thể tận dụng tối đa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hoạt động sản xuất.

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này, Tomota đã tập trung vào chất lượng hơn là số lượng của dữ liệu. Bằng cách vận dụng công nghệ xử lý hình ảnh, TOMOTA đảm bảo cung cấp dữ liệu một cách chính xác, thực tế và có ý nghĩa. Điều này mang đến các phương pháp quản lý trang trại hiệu quả hơn, tăng năng suất và nâng cao lợi nhuận cho người nuôi tôm. Với TOMOTA, người nuôi tôm có thể đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình và đạt được sự phát triển bền vững trong ngành nuôi tôm đang có tính cạnh tranh cao.

Kết luận

Trong một thế giới mà dữ liệu được coi là xu hướng mới, TOMOTA nổi bật lên trong ngành tôm như một người tiên phong trong cách mạng hóa việc thu thập và ứng dụng dữ liệu. Việc ưu tiên có dữ liệu tốt thay vì có nhiều dữ liệu, các giải pháp đổi mới của TOMOTA trang bị cho trại nuôi và trại giống những thông số chính xác và những thông tin cụ thể, thực tế.

Trong khi công nghệ TOMOTA S3 thiết lập lại việc đếm và định cỡ tôm, thì giải pháp TOMOTA A3 nâng cao quản lý chất lượng môi trường nước. Những tiến bộ công nghệ này, cùng nhau thúc đẩy hiệu suất, tăng năng suất làm việc và tạo điều kiện phát triển bền vững, mở ra con đường mới cho ngành tôm một tương lai tươi sáng hơn.

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date