Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

GIẢI PHÁP TOMOTA CÓ GÌ MÀ ĐƯỢC CỘNG ĐỒNG NUÔI TÔM TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ CHÀO ĐÓN ĐẾN VẬY?

TOMOTA
5:43 11/08/2023

Giải pháp toàn diện cho nuôi tôm bền vững TOMOTA hiện đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau Hội nghị thượng đỉnh ngành tôm - Shrimp Summit 2023 diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam vừa qua. Bằng chính những giá trị thực tế và lợi ích vượt trội mà giải pháp mang lại cho ngành tôm, TOMOTA đang được ứng dụng tại hơn 100 trại giống, quản lý hơn 1.000 hecta ao tôm đồng thời có mặt tại hơn 8 quốc gia trên thế giới.

giai-phap-tomota-co-gi-ma-duoc-cong-dong-nuoi-tom-trong-nuoc-va-quoc-te-chao-don-den-vay.jpg

TOMOTA S3 - Giải pháp giám sát tốc độ tăng trưởng của tôm

Tích hợp 2 tính năng trong một, TOMOTA S3 vừa có khả năng đếm số lượng tôm giống, vừa đo kích cỡ và theo dõi tốc độ tăng trưởng của tôm lớn, ứng dụng được cho cả trại giống và trại nuôi.

Đối với trại giống. TOMOTA S3 với tính năng đếm chính xác đến 95% số lượng tôm giống lên đến 4000 con chỉ trong 10 giây, không chỉ hỗ trợ đắc lực cho quy trình đóng xuất tôm giống tại các trại giống được nhanh chóng và tiện lợi hơn, mà còn đảm bảo giao đủ con giống chất lượng cho khách hàng, góp phần xây dựng và nâng cao uy tín của trại giống.

Đối với trại nuôi. TOMOTA S3 giúp công việc đo tôm định kỳ hàng ngày, hàng tuần của người nuôi tôm trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn. Các thông số như kích cỡ, chiều dài, cân nặng và tốc độ phát triển được đo nhanh chóng với thao tác quay hình qua ứng dụng TOMOTA trên điện thoại chỉ với 10 giây. Từ các dữ liệu như các biểu tăng trưởng, nhật ký đo kích thước và bảng doanh thu ước tính, người nuôi tôm dễ dàng đưa ra các quyết định kịp thời cũng như chọn thời điểm thu hoạch hợp lý nhằm tối đa lợi nhuận và tối ưu chi phí. Ngoài ra, tất cả dữ liệu đều được lưu trữ lại, và có thể trích xuất dễ dàng.

TOMOTA S3N - Giải pháp đếm Nauplius cho trại giống

Chỉ với 6 giây quay hình, kỹ thuật viên tại trại giống sẽ biết được số lượng lên đến 6.000 con nauplius với độ chính xác trên 95%. Nhờ tính năng vượt trội này của TOMOTA S3N, chủ trại giống có thể đánh giá chính xác chất lượng tôm bố mẹ, dự báo sản lượng tôm giống  đồng thời có phương án hữu hiệu để tối ưu kế hoạch sản xuất giống của mình.

TOMOTA A3 - Giải pháp quản lý tối ưu môi trường nước

Chất lượng môi trường nước trong ao nuôi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cần được quan tâm để bảo đảm tôm có môi trường sống và sinh trưởng thuận lợi. Với TOMOTA A3, các chỉ số môi trường nước thiết yếu bao gồm pH, TAN, kiềm và nitrit được đo nhanh chóng và chính xác chỉ trong vòng 7 phút xử lý. Nắm rõ các số liệu chính xác về tình trạng môi trường nước dưới dạng thông số cũng như biểu đồ trực quan, người nuôi sẽ kịp thời điều chỉnh và có phương án xử lý kịp thời nhằm duy trì môi trường sống lý tưởng cho tôm nuôi phát triển.

TOMOTA IoT - Giải pháp giám sát và điều khiển thiết bị tại ao nuôi

TOMOTA IoT đóng vai trò như một trung tâm điều khiển, được kết nối với tất cả các thiết bị tại ao nuôi bao gồm quạt nước, xi phông, máy cho ăn, máy thổi khí, … Ngoài việc có thể điều khiển hoạt động của các thiết bị từ xa ngay trên ứng dụng điện thoại, TOMOTA IoT còn được cập nhật trạng thái liên tục, nhờ đó kịp thời cảnh báo và phản hồi hoạt động vận hành của các thiết bị tại ao nuôi khi gặp phải sự cố.

Nhờ đó, chủ trang trại có thể dễ dàng quản lý hiệu quả các thiết bị điện tại ao nuôi vừa đảm bảo an toàn điện vừa tạo điều kiện cho các thiết bị vận hành trơn tru và gia tăng tuổi thọ, từ đó tối ưu được chi phí sản xuất.

TOMOTA FEEDER - Giải pháp giám sát và điều khiển máy cho ăn

Dưới điều kiện khắc nghiệt tại ao nuôi, có một thiết bị được cài đặt để vừa quản lý giám sát lượng cho ăn lại được tích hợp điều khiển trên ứng dụng điện thoại là điều cần thiết. Với khung cảm biến trọng lượng nhạy bén, TOMOTA Feeder có thể cân chính xác lượng thức ăn có trong máy. Không chỉ ghi nhận lại lịch sử cho ăn của máy cho ăn, thiết bị còn giúp nhận biết tình trạng kẹt thức ăn vào báo cáo lại trên ứng dụng điện thoại TOMOTA, hỗ trợ tối đa cho nhân công và chủ trại nuôi trong việc theo dõi lượng cho ăn hằng ngày và dự đoán sự phát triển của tôm mỗi ngày.

ỨNG DỤNG TOMOTA - Quản lý trại nuôi tôm toàn diện

Ứng dụng TOMOTA chính là nơi người nuôi lưu trữ, tương tác và quản lý ao nuôi một cách toàn diện, tối ưu vận hành ao nuôi để nâng cao năng suất, gia tăng sản lượng lên mức tối đa. Bằng cách tận dụng dữ liệu chính xác được ghi lại và lưu trữ trên ứng dụng TOMOTA, người nuôi tôm có thể đưa ra quyết định đúng đắn và các biện pháp kịp thời để đạt được tăng trưởng bền vững và lợi nhuận tối đa.

Bằng chính những nỗ lực nhằm cải thiện việc nuôi tôm được khoa học và chính xác hơn, đội ngũ TOMOTA vẫn luôn ngày đêm miệt mài nghiên cứu tìm tòi cũng như đến tận các trại nuôi và trại giống lắng nghe ý kiến, chia sẻ cũng như góp ý để từ đó hoàn thiện dần và mang đến những giải pháp thực sự hiệu quả.

Điều này được minh chứng rõ ràng khi giải pháp TOMOTA không chỉ được người nuôi tôm khắp Việt Nam biết đến, yêu mến và tin tưởng sử dụng, mà còn có mặt khắp các nước trên thế giới có thể kể đến như: Ecuador, Indonesia, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Pháp, Úc, Brazil, …, góp phần tạo nên một ngành tôm phát triển bền vững.

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date