Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

PHẦN MỀM HỖ TRỢ QUẢN LÝ TRẠI NUÔI TÔM

TOMOTA
8:30 13/01/2023

Ngày nay, việc ứng dụng phần mềm để quản lý ao tôm không còn là xa lạ đối với những doanh nghiệp, chủ trại nuôi bởi những lợi ích mà nó mang lại. Vậy phần mềm nuôi tôm đóng vai trò như thế nào? Hãy cùng Tomota tìm hiểu ngay nhé!

Phần mềm quản lý ao nuôi là gì?

Được ứng dụng công nghệ hiện đại, phần mềm quản lý ao nuôi cho phép người nuôi dễ dàng lưu trữ các dữ liệu nuôi trồng, chủ động theo dõi tình hình ao nuôi và quản lý nhân công chỉ thông qua thiết bị được kết nối Internet như điện thoại, máy tính, laptop… mà không cần phải có mặt trực tiếp tại ao nuôi.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý trại nuôi hỗ trợ người nuôi ghi chép các công việc hằng ngày, kiểm soát mức độ hoàn thành công việc, lưu trữ các dữ liệu môi trường, nắm bắt được tốc độ tăng trưởng của tôm đồng thời đưa ra các báo cáo chi phí, lợi nhuận từ tổng quan đến chi tiết cho từng vụ nuôi.

Các tính năng của phần mềm quản lý ao nuôi

Ghi chép các công việc hằng ngày

Với phần mềm quản lý trại nuôi, người nuôi tôm dễ dàng cập nhật các công việc hằng ngày như cho ăn, theo dõi các thông số môi trường, xử lý nước, kiểm tra tốc độ tăng trưởng của tôm,...  Khi tất cả các dữ liệu ao nuôi được lưu trữ trên hệ thống, người nuôi dễ dàng biết được các vấn đề xảy ra trong ao nuôi từ đó chủ động quản lý, giám sát và đưa ra những biện pháp kịp thời giúp hạn chế những rủi ro trong quá trình nuôi trồng.

Giám sát nhân công

Những trại nuôi có quy mô lớn, chủ trại nuôi sẽ gặp không ít khó khăn khi quản lý nhân công để đảm bảo rằng tất cả các nhân công đều hoàn thành các công việc được giao. Với phần mềm quản lý, chủ trại nuôi có thể giao những công việc hằng ngày cho các nhân công của mình và biết được mức độ hoàn thành công việc nhờ vào tính năng phân quyền quản lý. 

Quản lý xuất nhập kho

Phần mềm quản lý trại nuôi cung cấp tính năng quản lý kho giúp lưu trữ những thông tin xuất nhập kho và thống kê số lượng vật tư đã sử dụng trong ngày. Ngoài ra, phần mềm sẽ tự động cảnh báo khi số lượng vật tư trong kho sắp hết giúp chủ trại nuôi chủ động lập kế hoạch nhập kho hợp lý để đảm bảo được số lượng, chất lượng vật tư cần thiết nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất, đem lại hiệu quả cao.

Báo cáo thông minh

Dựa vào những dữ liệu được cập nhật hằng ngày, các chi phí như thức ăn, hóa chất xử lý nước,... sẽ được phần mềm phân tích và đưa ra báo cáo chi phí và lợi nhuận cho từng ao nuôi. Các báo cáo đều được hiển thị dưới dạng biểu đồ từ tổng quan đến chi tiết, giúp chủ trại nuôi dễ dàng quan sát và lập ra kế hoạch nuôi trồng hiệu quả.

Quản lý các thiết bị ao nuôi

Trên mỗi ao, vùng nuôi của người dân nuôi tôm đều được trang bị các máy móc hỗ trợ cho việc nuôi tôm trở nên tiện lợi hơn. Việc đi đến từng chiếc máy để kiểm tra là một việc khá tốn thời gian và công sức của người nuôi tôm. Sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý trại nuôi sẽ cung cấp cho người nông dân nuôi tôm các dữ liệu hoạt động hằng giờ, hằng ngày của các máy móc, thiết bị. Từ đó, người nuôi tôm sẽ chủ động hơn trong việc khi nào cần nên bảo trì máy móc, nhận được các cảnh báo về máy móc khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn một cách nhanh chóng, kịp thời.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý trại nuôi?



Với những tính năng hữu ích đã kể trên, việc ứng dụng phần mềm quản lý vào trại nuôi tôm là vô cùng cần thiết, đặc biệt là những trang trại quy mô lớn, vì những lợi ích mà nó mang lại:

  • Lưu trữ tất cả dữ liệu nuôi trồng
  • Tiết kiệm thời gian quản lý 
  • Đảm bảo nhân công hoàn thành công việc theo lịch trình
  • Tiện lợi, dễ dàng nắm bắt tình hình ao nuôi ở mọi lúc, mọi nơi.

Giờ đây, mọi công việc, thông tin, tình trạng của ao nuôi tôm đều gói gọn thành các dữ liệu nằm trên chính thiết bị thông minh có kết nối Internet. Sử dụng phần mềm quản lý trại nuôi, giúp người nông dân nuôi tôm tối ưu hoá lợi nhuận, giảm bớt khó khăn và tiến tới mùa vụ thành công một cách nhanh chóng.




 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date