Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

TẠI SAO NÊN QUẢN LÝ TRẠI NUÔI BẰNG ỨNG DỤNG TOMOTA?

TOMOTA
10:09 13/09/2023

Ứng dụng TOMOTA ra đời với sứ mệnh hỗ trợ người nuôi tôm quản lý toàn diện trang trại một cách khoa học và đạt hiệu suất cao hơn. Vậy ứng dụng TOMOTA là gì và đem đến cho người nuôi tôm những tiện ích vượt trội nào mà lại được đón nhận nhiều đến vậy? Hãy cùng TOMOTA tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Ứng dụng quản lý trại nuôi toàn diện Tomota là gì?

Ứng dụng TOMOTA là phần mềm quản lý toàn diện trại nuôi tôm hoàn toàn miễn phí được cài đặt dễ dàng trên mọi thiết bị điện thoại thông minh. Với ứng dụng TOMOTA, chủ trang trại và người phụ trách có thể tận dụng công nghệ mới nhất để giám sát, quản lý trại nuôi một cách tiện lợi và khoa học nhất.

tai-sao-nen-quan-ly-trai-nuoi-bang-ung-dung-tomota.png

Ứng dụng TOMOTA giúp quản lý toàn diện trại nuôi đã có mặt trên cả 2 hệ điều hành là Android và iOS, và đang ghi nhận lượt tải về cao top đầu trong nhóm các ứng dụng quản lý trại nuôi hiện nay. Ngoài ra, trên các nền tảng web, ứng dụng TOMOTA cũng đang hoạt động rất tốt và mang lại những hiệu quả quản lý đáng kinh ngạc, tiêu biểu như đối với trang trại của Minh Phú tại Lộc An và Kiên Giang, hay tại trang trại O Farm ở Tiền Giang, …

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn cụ thể những lợi ích mà ứng dụng TOMOTA mang lại cho việc quản lý trang trại và khu nuôi của mình, thì không nên bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Những lợi ích khi sử dụng ứng dụng Tomota

Hiệu quả: Giám sát toàn diện từ con giống đến tôm thương phẩm

Thông qua 2 tính năng có sẵn trong ứng dụng TOMOTA là đếm tôm giống và đo kích thước tôm, kết hợp với giải pháp TOMOTA S3, chủ trang trại có thể phân quyền cho nhân công hoặc tự mình thực hiện các thao tác như đếm chính xác số lượng tôm giống nhằm kiểm soát mật độ thả nuôi hiệu quả, cũng như giám sát tốc độ tăng trưởng hằng ngày của tôm thông qua định lượng nhanh chóng kích cỡ, trọng lượng, chiều dài và sức khỏe của tôm.

tai-sao-nen-quan-ly-trai-nuoi-bang-ung-dung-tomota-1.png

Từ những kết quả trên, người nuôi tôm sẽ nhanh chóng phát hiện sớm các tình trạng phân đàn hoặc chậm lớn ở tôm và có phương hướng xử lý đúng đắn để kịp thời cứu lấy vụ nuôi.

Chưa hết, tất cả dữ liệu hay thông số và kết quả đo đều được lưu trữ trên ứng dụng TOMOTA, phục vụ theo dõi và trích xuất ngay khi cần.

Tiện lợi: Nắm bắt tình hình ao nuôi mọi nơi mọi lúc

Với ứng dụng TOMOTA, người nuôi tôm dù ở bất cứ đâu, tại trang trại hay quản lý từ xa đều có thể nắm bắt được tình hình tại ao nuôi mọi nơi, mọi lúc.

tai-sao-nen-quan-ly-trai-nuoi-bang-ung-dung-tomota-2.png

Không chỉ liên tục cập nhật trạng thái hoạt động của các thiết bị ao nuôi, người nuôi còn có thể cài đặt lịch trình chạy tự động cho các thiết bị ngay trên chính điện thoại thoại của mình đồng thời nhận được cảnh báo từ xa khi có bất cứ dấu hiệu trục trặc hoặc sự cố nào xảy đến.

Ngoài ra, với các tác vụ hằng ngày được cài đặt sẵn hoặc được thêm vào, chủ trang trại có thể theo dõi tiến độ công việc của nhân công làm việc tại các khu nuôi hàng ngày theo từng giai đoạn nuôi như thả giống, cho ăn, đo kích cỡ tôm, kiểm tra sức khoẻ, … từ đó đánh giá hiệu suất làm việc và điều hành hoạt động tại trang trại hiệu quả hơn.

Khoa học: Nuôi tôm hoàn toàn dựa trên dữ liệu của chính mình

Sản xuất dựa trên dữ liệu đang là xu hướng được các quốc gia lớn hàng đầu trên thế giới vận dụng để mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn. Tại Việt Nam, TOMOTA tiên phong trong lĩnh vực đưa công nghệ xử lý hình ảnh thực hiện phân tích và cung cấp các dữ liệu chính xác, thực tế và có ý nghĩa cho việc quản lý trang trại hiệu quả hơn, tăng năng suất và nâng cao lợi nhuận.

tai-sao-nen-quan-ly-trai-nuoi-bang-ung-dung-tomota-3.png

Bên cạnh đó, ứng dụng TOMOTA còn lưu trữ toàn bộ dữ liệu của vụ nuôi thông qua các số liệu cụ thể được ghi nhận hàng ngày và tổng hợp lại dưới dạng biểu đồ trực quan gồm có biểu đồ thể hiện tình trạng nuôi, các biểu đồ tổng hợp lượng thức ăn cho ăn, sản lượng vụ nuôi, lượng nước sử dụng, tính toán chi phí theo từng ngày và dự báo doanh thu, lợi nhuận.

Chứng chỉ quốc tế: Nhật ký số hỗ trợ truy xuất nguồn gốc

Trong thời điểm giá tôm có nhiều biến động và thị trường cạnh tranh ngày càng khắt khe như hiện nay, việc có được những chứng chỉ công nhận quốc tế như ASC hay BAP sẽ giúp nâng cao giá thành tôm thương phẩm, đồng thời góp phần xây dựng môi trường bền vững và an sinh lành mạnh hơn.

tai-sao-nen-quan-ly-trai-nuoi-bang-ung-dung-tomota-4.png

Ứng dụng TOMOTA được tích hợp nhật ký số lưu trữ tất cả dữ liệu nuôi từ chất lượng nguồn con giống đầu vào, loại và lượng thức ăn cho ăn trong suốt quá trình nuôi, sức khỏe, dịch bệnh, liều lượng kháng sinh, … và truy xuất dễ dàng khi cần, hỗ trợ đơn giản hóa quá trình xét duyệt các chứng nhận quốc tế ASC và BAP giúp nâng cao giá trị tôm thương phẩm.

Với các lợi ích vượt trội mà ứng dụng TOMOTA cung cấp nhằm hỗ trợ việc quản lý trang trại trở nên không chỉ đơn giản, mà còn vô cùng hiệu quả, khoa học và tiện lợi hơn chính là tiền đề để người nuôi tôm làm quen dần với việc vận dụng công nghệ vào quản lý sản xuất, nhằm hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có và thu được mùa vụ với lợi nhuận tối ưu.

Tải ngay ứng dụng TOMOTA để việc thực hiện quản lý trại nuôi trở nên đơn giản hơn ngay hôm nay nhé:

Link tải iOS: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.otanics.tomota 

Link tải Android: https://apps.apple.com/vn/app/tomota/id6443464009?l=vi 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date