Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

TẠI SAO TÔM  BỊ CHẬM LỚN?

TOMOTA
6:45 14/09/2023

Tôm nuôi kém ăn, chậm lớn chính là tình trạng thường gặp trong suốt quá trình nuôi tôm, điều này vô tình làm kéo dài thời gian nuôi, tăng chi phí sản xuất, tăng hệ số thức ăn, giảm năng suất và gây ra rất nhiều thiệt hại không đáng có.

Nguyên nhân chính khiến tôm bị chậm lớn

+ Con giống không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ

+ Chất lượng tôm giống đầu vào bị nhiễm bệnh vi bào tử trùng, EHP,... 

+ Thức ăn kém chất lượng, không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho tôm

+ Không kiểm soát mật độ thả nuôi, thả với mật độ quá dày

+ Tôm nhiễm bệnh phân trắng, dẫn đến còi cọc và yếu kém

+ Chất lượng môi trường nước không đạt

+ Lạm dụng kháng sinh và vi xử lý trong phòng bệnh

+ Chủ quan không theo dõi tốc độ phát triển hàng ngày của tôm tại ao

Phát hiện tôm bị chậm lớn với TOMOTA S3

Ngoài việc chú trọng trong khâu lựa chọn con giống đầu vào được cam kết sạch bệnh và phải đảm bảo lấy từ nguồn cung uy tín, xuất xứ rõ ràng, thì việc phát hiện kịp thời tôm bị chậm lớn nhờ giám sát tốc độ tăng trưởng hằng ngày của tôm tại ao chính là điều vô cùng quan trọng.

tai-sao-tom-bi-cham-lon.png

Anh Tỷ - hộ nuôi tôm tại Đầm Dơi, Cà Mau là người luôn chú trọng đến sự phát triển theo từng ngày của tôm nuôi, chính vì thế anh thường sử dụng TOMOTA S3 để đo kích cỡ tôm hàng ngày. Với công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại, TOMOTA S3 cung cấp cho anh Tỷ tất tần tật các số liệu cần thiết như độ phân đàn của tôm, biểu đồ tăng trưởng và các thông số kích cỡ, chiều dài, trọng lượng, …

Chỉ với 10 giây xử lý là đã có ngay kết quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tôm, anh Tỷ đã dùng TOMOTA S3 đo tôm hàng ngày và kịp thời phát hiện tôm nuôi đang bị so le, chậm lớn. Nhờ đó, anh cải thiện quy trình chăm sóc hàng ngày và chỉ sau 1 tháng tôm rút size, tôm tại ao phát triển đồng đều hơn từ 1.211 con/kg về còn 98 con/kg.

tai-sao-tom-bi-cham-lon.png

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho người nuôi tôm trong việc kiểm soát tốt ao tôm của mình, kịp thời ứng phó với những bất lợi  không đáng có và có được vụ mùa thành công.

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date