Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KIỂM SOÁT CHÍNH XÁC MẬT ĐỘ NUÔI

TOMOTA
8:57 11/04/2024

Trong quá trình nuôi tôm, mật độ tôm thả nuôi cũng là một yếu tố cần được quan tâm đầu tiên, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất và lợi nhuận. Và làm thế nào để việc kiểm soát mật độ nuôi tôm được dễ dàng hơn, đồng thời giúp người nuôi tối ưu hóa hiệu suất, giảm thiểu chi phí và đạt được lợi nhuận bền vững? Hãy cùng xem hết bài viết bên dưới đây. 

Kiểm soát mật độ nuôi tôm: Chìa khóa cho hiệu quả sản xuất tối ưu và lợi nhuận bền vững

Nuôi tôm hiện là một ngành công nghiệp quan trọng, đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả sản xuất tối ưu và lợi nhuận bền vững, người nuôi cần chú trọng kiểm soát mật độ nuôi tôm một cách hiệu quả.

Mật độ khi được kiểm soát chặt chẽ sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tôm. Khi mật độ quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con giống. Ví dụ như nếu tôm được thả với mật độ quá cao sẽ gây sự cạnh tranh giữa các con tôm dẫn đến căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tỷ lệ sinh trưởng của chúng. Ngược lại, khi mật độ nuôi quá thấp quá trình nuôi cũng sẽ không hiệu quả bởi diện tích ao nuôi không được sử dụng tối ưu, dẫn đến lãng phí tài nguyên và giảm năng suất. Kèm theo đó là chi phí sản xuất cao.

Vì thế phải xác định chính xác số lượng tôm giống và mật độ nuôi phải được điều chỉnh phù hợp để tôm có đủ không gian để di chuyển, tiếp cận thức ăn, giúp tăng trưởng nhanh chóng và đồng đều.

5.png

Giải pháp nào để đếm số lượng tôm chính xác và nhanh chóng hiện nay - Liệu có phải áp dụng công nghệ vào nuôi tôm?

Đây chính xác là một hướng giải quyết vô cùng tích cực cho ngành thủy sản nói chung và ngành tôm nói riêng hiện nay. Ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu, không chỉ giúp tăng cường hiệu suất và giảm thiểu rủi ro, mà còn tạo ra nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất và gia tăng lợi nhuận cho người nuôi. 

đếm giống.png

Và một trong những giải pháp công nghệ nổi bật hiện nay để giải quyết tình trạng này chính là TOMOTA S3 - Máy đếm tôm giống và đo tôm thương phẩm. Sản phẩm áp dụng công nghệ AI kết hợp với camera giúp đếm số lượng tôm giống với độ chính xác trên 95% cho mỗi lần đếm. Số lượng đếm lên đến 4000 con giống trong một lần sau đó cho ra kết quả chính xác cùng dữ liệu phân tích về tôm chi tiết. TOMOTA S3 sẽ giúp bà con quản lý được mật độ tôm trong ao và hạn chế tình trạng phân đàn hiệu quả. 

1.png

Xác định đúng số lượng tôm giống nhưng vẫn đảm bảo tôm luôn khoẻ mạnh

Một nỗi lo khác của người nông dân là sau khi đếm số lượng hay đo kích thước tôm sẽ bị stress và chết ngay sau đó. Nhưng đó đã là chuyện của trước đây, việc áp dụng công nghệ đã cải thiện vấn đề này một cách triệt để. Tôm giống hay tôm lớn khi được đưa vào máy TOMOTA S3 để đếm và đo kích cỡ vẫn sẽ luôn khoẻ mạnh.

3.png

Tổng kết

Để có thể giải bài toán nuôi tôm bền vững hiện nay, bà con nên chọn lọc và áp dụng các giải pháp công nghệ vào quá trình nuôi tôm. Giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí là hai vấn đề sẽ được giải quyết khi người nuôi có kiến thức và áp dụng các biện pháp cải thiện hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ máy đếm tôm sẽ cho biết chính xác số lượng con giống, từ đó kiểm soát ngay từ đầu mật độ thả nuôi, hạn chế tình trạng phân đàn ở tôm. Ngoài ra, chủ động nắm bắt số lượng tôm cũng tiết kiệm số lần kiểm tra và thay nước trong ao nuôi.


 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date