Tất cả
Bệnh Tôm
Kỹ thuật
Thị trường

TÍN HIỆU VUI CHO MÙA THUỶ SẢN CUỐI NĂM

TOMOTA
3:07 21/11/2023

Thị trường xuất khẩu ảm đạm thời gian vừa qua đã tác động mạnh mẽ đến giá thu mua tôm trong nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường xuất hiện nhiều tín hiệu vui, các chuyên gia cũng dự báo rằng xuất khẩu thuỷ sản có thể đạt tới 9,2 tỷ USD trong năm 2023.

tin-hieu-vui-cho-mua-thuy-san-cuoi-nam-1.png

Theo báo cáo từ thị trường, hiện tại giá xuất khẩu các mặt hàng thuỷ sản như tôm, cá tra, cá ngừ, cua, … đều tăng, các doanh nghiệp đang dồn sức sản xuất và đẩy mạnh thu mua để kịp cho các đơn hàng xuất khẩu.

Dù vậy, việc xuất khẩu có tín hiệu tăng trưởng tốt kết hợp thuỷ sản Việt đang từng bước có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng thuỷ sản toàn cầu đòi hỏi nuôi trồng thuỷ sản phải được phát triển bền vững. Mặc dù so với cùng kỳ năm 2022 giá xuất khẩu vẫn chưa thể chạm tới, nhưng tính mặt bằng chung thì số lượng đơn hàng đang tăng lên nhanh chóng.

Chính vì thế, để các đơn hàng xuất khẩu được nâng cao giá trị, việc sản xuất theo hướng bền vững bên cạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt cho sản phẩm trên trường thế giới là điều cần thiết, bởi các nhà nhập khẩu rất quan tâm tới nuôi trồng, chế biến.

Một ví dụ điển hình về việc chú trọng chất lượng quy trình nuôi quyết định đến vị thế của thuỷ sản quốc gia - đó chính là Na Uy. Đây là quốc gia luôn ưu tiên đặt chất lượng lên đầu của toàn bộ chuỗi giá trị, đầu tư hệ thống truy xuất nguồn gốc đảm bảo độ xác thực cho thuỷ hải sản mà khách hàng mua, vì thế Na Uy trở thành một trong những nước xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất thế giới.

Xã hội không ngừng đổi mới và phát triển, nhu cầu của con người cũng dần trở nên khắt khe và thay đổi theo tình hình, xu hướng tiêu dùng thuỷ sản cũng dần tập trung vào các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, quy trình thân thiện với môi trường, sản phẩm góp phần thúc đẩy chuỗi kinh tế tuần hoàn.

Theo ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu thì truy xuất nhập khẩu hiện nay đang và sẽ là yêu cầu tất yếu giúp minh bạch hóa sản phẩm, hướng tới thương mại xanh, đây sẽ là tiêu chuẩn cần thiết để việc xuất khẩu thuỷ sản Việt sang nhiều thị trường khác nhau được đẩy mạnh và trở nên thuận lợi hơn.

Ứng dụng quản lý trang trại TOMOTA là một công cụ miễn phí không chỉ giúp bạn quản lý linh hoạt trại nuôi mà còn giúp tối ưu hoá quy trình nuôi, đặc biệt ứng dụng TOMOTA có tính năng ghi nhận và lưu trữ toàn bộ dữ liệu nuôi, là công cụ đắc lực hỗ trợ việc truy xuất nguồn gốc để có được các chứng nhận quốc tế như BAP hoặc ASC, … Bà con có thể tham khảo thêm tại: https://tomota.vn/ung-dung-tomota 

Bảng giá tôm

Đơn vị: Nghìn VNĐ - -1 - Cập nhật lúc Invalid date